Bột Talc Shimao Powder có tác dụng gì? Dùng để làm gì?

Bột Talc Shimao Powder có tác dụng gì? Dùng để làm gì?

Bột Talc dùng để làm gì là câu hỏi mà chephamsinhhocbio nhận được từ rất nhiều bà con gần đây. Bột Talc đang dần quen thuộc và được ứng dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực sản xuất. Có lẽ tính chất của loại bột này phù hợp với quá nhiều ngành nên làm cho bà con cảm thấy khó hiểu. Rốt cuộc thì loại hóa chất này có chuyên dùng cho ngành nào không? Hóa chất Talc chính xác là loại chất như thế nào? Hóa chất này dùng được trong bao nhiêu ngành? Thông tin được tổng hợp trong bài viết sau đây sẽ giúp chephamsinhhocbio phần nào trả lời những tò mò của bà con đấy!

 

Kho hàng số lượng lớn cho bà con dùng

Kho hàng số lượng lớn cho bà con dùng

Bột Talc có tác dụng gì đối với hoạt động sản xuất và đời sống thường ngày?

Bột Talc có nguồn gốc từ tiếng Ba Tư. Trong tiếng Ả Rập thì lại có tên là Talq. Hóa chất là một khoáng chất magie silicat hydrat với công thức hóa học H2Mg3 (SiO3) 4 hoặc Mg3Si4O10 (OH)2 .

Bột Talc thường được dùng khi ở trạng thái bở rời được gọi là bột talc. Bột talc được kết tinh theo một hệ nghiêm rất hiếm thấy. Nó được đánh giá là nhóm khoáng chất mềm nhất. Talc thường không có khả năng tan trong nước. Tuy nhiên lại ít tan hơn khi ở trong dung dịch loãng của axit khoáng.

Nó có nhiều màu khác nhau từ trắng đến xám hay xanh lam và có vẻ ngoài trơn mịn. Nó không bị nổ dễ dàng hoặc dễ cháy. Trên 900 ° C, talc sẽ có dấu hiệu mất dần những nhóm hydroxyl và nhiệt độ trên 1050 ° C, talc kết tinh lại thành nhiều phiên bản khác biệt của enstatit (magie silicat khan). 1500 ° C chính là điểm nóng chảy của bột talc.

Quá trình khai thác và chế biến bột Talc có trong tự nhiên

Hầu như bột Talc đều được khai thác trong mỏ lộ thiên, khu vực đá được nổ, cho khoan cũng như nghiền một phần trong quá trình khai thác. Quặng cao cấp hơn được sản xuất thông qua những quy trình khai thác và sàng lọc có tiêu chí chọn lọc tỉ mỉ.

Phải hết sức cẩn thận trong quá trình khai thác chất Talc để hạn chế tình huống nhiễm bẩn đá Talc cùng những nhóm đá khác. Những vật liệu khác có thể gây tác động với màu sắc của sản phẩm Talc. Chất gây ô nhiễm có nguy cơ tạo nên nhiều hạt cứng gây rủi ro các vấn đề đối với tính ứng dụng bột talc do bản chất mềm mịn hay tính bôi trơn của chất Talc.

Đá bị vỡ một phần sẽ di chuyển từ mỏ khai thác đến cơ sở nghiền, khu vực mà Talc được thực hiện nghiền tiếp tục. Các tạp chất đôi lúc sẽ được loại bỏ thông qua biện pháp tuyển nổi bọt hay qua các xử lý cơ học. Các cơ sở thường sản xuất bột Talc theo nhu cầu của khách hàng về kích thước, nhiều tính chất khác, độ sáng bóng, thành phần bột.

Ứng dụng của bột Talc Shimao Powder

  1. Bột talc dùng trong mỹ phẩm

Bột Talc được áp dụng rộng rãi đối với lĩnh vực mỹ phẩm cũng như dùng trong nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân. Điển hình như sản phẩm: kem nền, phấn nền, phấn phủ (dùng được cho trẻ em và người lớn),  kem che khuyết điểm ( lỏng), mặt nạ (trạng thái lỏng).

Bột talc dùng nhiều trong mỹ phẩm vì các tác dụng sau:

• Hút ẩm cho mỹ phẩm không bị ẩm mốc

• Chống vón cục mỹ phẩm

• Cấu tạo độ mờ và thêm kết cấu cho nhiều lớp trang điểm.

• Cải tạo tốt hơn cảm giác của mỹ phẩm.

 

Bột Talc được dùng trong sản phẩm

Bột Talc được dùng trong sản phẩm

  1. Bột talc dùng trong gốm sứ

Nước Mỹ đã sử dụng khoảng 17% bột talc của mình trong hoạt động sản xuất những vật dụng gốm sứ. Điển hình như: sứ vệ sinh và đồ dùng nhà bếp, nhà bếp. Đối với gốm sứ nghệ thuật, bột talc được thêm vào để tăng thêm tính chịu nhiệt cùng với độ trắng của sứ. Đối với đồ gốm truyền thống, hàm lượng nhỏ bột talc được thêm vào sẽ giúp làm tan chảy thủy tinh và tăng thêm tính bền vững cho sản phẩm.

Bột talc được tận dụng trong sản xuất gốm sứ, gạch men mang công dụng tăng khả năng chịu sự mài mòn, nâng cao thêm tính chịu nhiệt, hạn chế hiện tượng giãn nở vì nhiệt cùng ngăn ngừa nứt vỡ khi nung.

Ứng dụng đặc trưng của loại bột Talc này cho gốm sứ kỹ thuật là sản xuất nhiều chi tiết có mức độ chuẩn xác cao và làm việc khi ở điều kiện nhiệt độ rất cao. Bột Talc cũng dùng trong gốm sứ, gạch men sẽ có thêm công dụng làm nhẵn bề mặt. Talc làm thành phần dùng trong gốm sứ, gạch men để góp phần tăng thêm tỷ lệ trắng trên 70%, kích thước hạt 45 micron.

 

Gốm sứ được thêm bột Talc

Gốm sứ được thêm bột Talc

  1. Bột talc dùng trong cao su

 Do tính chất của bột Talc thường mềm và hơi đàn hồi. Bột talc được ứng dụng phổ biến trong công nghiệp sản xuất cao su như chất phụ gia để góp phần cải tạo những tính chất cơ học từ  hợp chất cao su, hạn chế độ dẫn điện và độ thoáng khí, hỗ trợ chức năng chịu nhiệt. Ngoài ra, loại bột Talc này còn hạn chế độ nhớt của cao su. Do đó làm tăng cao thêm độ đàn hồi và chức năng chống mài mòn của lốp ô tô và xe máy.

  1. Bột talc dùng trong sơn

Không giống như các lĩnh vực khác. Bột talc đóng vai trò làm chất độn. Đối với các loại sơn nói chung và đối với sơn gốc nước nói riêng. Bột talc chính là một thành phần giữ khả năng cần thiết trong sơn. Vì tính chất cấu tạo của Talc. Dạng bột tan mềm, bột khá ưa nước cũng như háo dầu mỏ. Nó khá dễ bị vỡ ra thành các hạt mịn để khi thêm vào, nhiều lớp bột Talc sẽ xếp chồng lên nhau, tạo thành sơn lớp bảo hộ chắc chắn.

Điều này làm cho sơn trở nên bền chắc hơn. Khi trong sơn có chứa bột tan đã làm cho chất lượng của sản phẩm cuối cùng đồng đều. Bằng cách này, những hệ thống pha màu rối rắm nhất có thể được tuân thủ.

 Bột Talc mang chất lượng tuyệt vời và giá thành phải chăng. Nó xứng đáng được đưa vào bảng thành phần tạo màu.

Nó không chỉ dừng lại khi H2Mg3 (SiO3) 4 được dùng trong sơn. Điều này sẽ giúp sơn của bạn được bền hơn và có khả năng chống ẩm. Do đặc tính kỵ nước.

Khi dùng cho lĩnh vực sơn công nghiệp, bột tan làm hỗ trợ cho công dụng của dung môi và làm hạn chế hiệu quả chức năng của những  hợp chất ăn mòn. Cùng với đó là giúp tăng cao tính bám dính của màng sơn trên sắt thép.

 

Sơn có thành phần bột Talc Shimao

Sơn có thành phần bột Talc Shimao

  1. Bột talc dùng trong giấy

Bột Talc 30 được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp giấy của nước ta, nó giữ vị trí là chất độn có công dụng nâng cao độ bền cùng bộ mịn bóng cho giấy và bìa cứng. Không những vậy nhờ độ mịn được cải thiện mà khả năng in của giấy cũng được tăng theo.Tất cả là nhờ vào tính chất xốp mềm của nó. Kết hợp với titan dioxit làm chất độn, giấy tăng tính chất như chức năng chống thấm nước cao, độ bóng, sáng... Nhờ vậy, có thể dùng để làm giấy trang trí. Bột này cũng có thể được tận dụng như hóa chất tẩy rửa.

Dựa vào tính chất hút tất cả các hạt nhựa còn trong bột giấy, tránh bớt quy trình kết tụ và tồn đọng các hạt nhựa này trên mặt giấy.

Hơn thế nữa, việc chọn dùng nhiều bột talc trong lĩnh vực sản xuất giấy giúp cải thiện chất lượng giấy tốt hơn và giảm thiểu đáng kể kinh phí mua sản phẩm.

  1. Bột talc dùng trong nhựa

Công dụng của bột talc rất đa dạng, tùy thuộc vào công thức hóa học của đơn vị sản xuất mà nó được sử dụng khối lượng cao hay thấp trong sản xuất nhựa cho ô tô, vật dụng gia dụng, hộp đựng thực phẩm, cùng với sản xuất hộp đựng antacid cho vỏ máy tính xách tay.

  1. Bột talc dùng trong dược phẩm

Bột talc là một thành phần khoáng chất quan trọng được sử dụng trong điều chế dược phẩm và tính trơ về mặt hóa học của nó khiến nó trở thành một tá dược tốt. Chức năng chính của bột Talc là được sử dụng như một chất trợ dung, cho phép bột thuận lợi chảy lúc được sử dụng như một vật liệu hỗ trợ. Liều lượng và cách đóng gói và nói chung chiếm tỷ lệ khoảng 3% khối lượng của thuốc.

Trong điều chế dược phẩm, bột Talc giữ vị trí như một thanh trượt (slider) để cải thiện độ chảy của bột thuốc trong suốt giai đoạn ép thành thuốc viên.

Ngoài đặc tính trơn, bột talc dược phẩm còn hỗ trợ ức chế tình huống thuốc dính vào khuôn và nhiều thiết bị không giống nhau trong giai đoạn sản xuất thuốc. Talc là chất có trong thuốc uống hoạt động như một chất làm dịu màng phổi để ngăn ngừa tái tràn khí màng phổi.

  1. Bột talc dùng trong thủy sản

Bột talc được sử dụng trong thực phẩm dùng nuôi thủy sản được xem như chất phụ gia trong quy trình chế biến thực phẩm nuôi trồng thủy sản, ngăn ngừa tình huống đóng vón, bổ sung những nguyên tố vi lượng và vĩ mô có trong thức ăn và xây dựng ao nuôi thúc đẩy tảo sinh trưởng tốt hơn.

Bột Talc được sử dụng phối hợp trong men vi sinh để làm nên môi trường hỗ trợ nuôi dưỡng chủng vi khuẩn có lợi như: Nitrosomonas, Bacillus và Nitrobacter của chế phẩm hữu cơ trong ngành thủy sản.

 

Bột Talc được áp dụng trong vụ nuôi tôm cá

Bột Talc được áp dụng trong vụ nuôi tôm cá

  1. Bột talc dùng trong phân bón

Chúng ta đều viết rằng bột Talc có tính kỵ nước. Vì vậy, bột Talc được dùng làm chất giải phóng trong các công thức sản xuất phân bón để phòng ngừa tình trạng vón cục. Talc có cấu tạo ở dạng phiến (tấm và lớp) tạo thành một lớp rắn ở trên các hạt khác biệt mà nó di chuyển cùng. Điều này làm giảm bớt độ ma sát, cải tạo lại khả năng chảy và cung cấp độ phân tán cực tốt. Bản chất trơ về mặt hóa học, talc không hề thuận lợi khi phản ứng cùng nguyên tố hay hợp chất.

Cũng vì tính chất này, phối hợp cùng chức năng làm tốt hơn dòng chảy của bụi, bột talc được nông dân áp dụng như một phương tiện điều chế thực phẩm chăn nuôi, diệt côn trùng và thuốc trừ sâu.

 

Cây cối cần được bón phân hữu cơ

Cây cối cần được bón phân hữu cơ

  1. Bột talc dùng trong thức ăn chăn nuôi

Cũng như dùng bột Talc trong nuôi trồng thủy sản. Người nông dân cũng lợi dụng những đặc tính riêng biệt của bột Talc ngăn chặn sự vón cục cho thức ăn chăn nuôi. Như vậy sẽ làm cho thức ăn vẫn giữ được độ ổn định, ngon lành cho vật nuôi ăn ngon miệng hơn. Bà con có thể tìm hiểu nhiều hơn về loại bột Talc Shimao này khi tìm đến chephamsinhhocbio nhé!

Bột Talc Shimao Powder chất lượng tốt nhất mua tại TPHCM

Bột Talc Shimao Powder có tính ứng dụng hoàn hảo trong nhiều ngành nghề khác nhau. Không chỉ giữ vai trò phụ phẩm mà còn khá quan trọng đối với một số ngành. Bà con muốn tìm hiểu nhiều hơn về bột Talc thì tìm đến Công ty chế phẩm sinh học Thiên Thảo Hân nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn tận tâm cho bà con qua Hotline 0965.037.045

Thông tin sản phẩm:

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881