Chế phẩm Bio-B có mang hiệu quả trừ sâu vượt trội như thế nào?

Chế phẩm Bio-B có mang hiệu quả trừ sâu vượt trội như thế nào?

Sâu bọ luôn là một vấn đề làm người nông dân rất mệt mỏi. Có rất nhiều giải pháp được đưa ra để giải quyết vấn đề sâu hại này. Đa số các giải pháp chỉ mang tính chất tạm thời và không giải quyết tận gốc được. Thấu hiểu tình trạng của người nông dân, chúng tôi cung cấp giải pháp trừ sâu bọ từ sinh học với chế phẩm Bio-B. Với chiết xuất thân thiện môi trường và có hiệu quả vượt trội, Bio-B đã được rất nhiều khách hàng tin dùng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại chế phẩm này để bạn có thêm nhiều thông tin hơn trước khi sử dụng.

1. Chế phẩm Bio-B là gì? Nguồn gốc từ đâu?

Chế Phẩm Sinh Học BIO B (BIO-B) là sản phẩm thuần sinh học có chứa hàm lượng lớn vi sinh vật có lợi là Bacillus Thuringiensis (vi sinh vật BT). Bio-B hay Bacillus thuringiensis  là vi khuẩn Gram dương.Chế phẩm này được nghiên cứu và phát triển từ năm 1901 tại Nhật Bản. Sản phẩm được ra mắt thị trường hơn 40 năm và có khả năng diệt 90% các loại sâu bọ. Bio-B có thể bảo vệ hầu hết cho tất cả các giống cây trồng, Đặc điểm của Bio-B là rất thân thiện với môi trường. Bacillus thuringiensis có độc tính thuộc vào nhóm III, hàm lượng LD50 đường uống là >8.000 mg/kg. Thuốc rất ít độc đối với môi trường và ký sinh có lợi, không ảnh hưởng với cá và ong. 

Một loại chế phẩm Bio-B

Alt: Một loại Bio-B

Độc tố phòng thí nghiệm (enzyme) của Bacillus thuringiensis trên tiết ra, sử dụng được cho tất cả các loại cây trồng. Bt có khả năng tổng hợp protein gây tê liệt ấu trùng của côn trùng gây hại. Những kẻ thù đặc biệt của nhà nông như sâu đục quả bông, các loài sâu đục thân sẽ được giải quyết triệt để với Bio-B. Với sản phẩm này, bạn sẽ an tâm dùng để phòng tránh và trừ sâu, côn trùng…theo cơ chế ký sinh trên các loại côn trùng. Những loại công trình Bio-B có thể giải quyết tối ưu nhất là côn trùng chích hút, sâu hại cây trồng như: sâu xanh, sâu cuốn lá, sâu tơ và côn trùng gây hại dưới đất. 

2. Cơ chế hoạt động của Bio-B 

Tổng quát về cơ chế hoạt động của Bio-B được tóm gọn như sau: Tinh thể độc tố tan trong dịch ruột, gây tổn thương màng ruột ấu trùng và gây các tác động sinh lý nặng nề làm cho ấu trùng chán ăn và ngừng ăn, sau vài ngày sẽ tử vong. Chia thành ba giai đoạn như sau: Chia thành ba giai đoạn như sau: 

  • Giai đoạn 1: Chế phẩm Bio-B sẽ xâm nhập vào các ấu trùng của côn trùng qua đường tiêu hóa. Từ từ thấm vào các khoang bụng và ruột của côn trùng. 
  • Giai đoạn 2: Khi Bio-B đã thấm vào khoang bụng và các bộ phận tiêu hóa, môi trường kiềm tại đây sẽ gây ra tác động để hoạt hóa chế phẩm.
  • Giai đoạn 3: Sau khi đã hoạt hóa xong Bio-B, hóa chất sẽ dần dần làm thủng ruột và gây ra tổn thương lớn. Sâu bọ lúc này sẽ không thể tiếp tục tiêu thụ thêm thức ăn. Sau vài ngày, sâu bọ sẽ yếu dần và tử vong.

3. Hướng dẫn cách sử dụng chế phẩm Bio-B đúng cách

i. Hướng dẫn pha chế:

+ 1 gói Bio-B sau khi mở ra sẽ gồm 2 phần nhỏ được chia. Khi sử dụng, bạn pha đồng thời 2 gói nhỏ vào nhau để đạt hiệu quả tối ưu nhất

+ Mở 2 gói và pha với 100-200 lit nước tinh khiết (không dùng nước chứa clo) để phun cho cây trồng. Riêng nhện đỏ, sùng đất.. bạn pha 1 gói với 50-100 lit để sử dụng sẽ hiệu quả hơn

+ Đối với sùng đất và các côn trùng dưới đất:  Nên hoạt hóa chế phẩm BIO B cho vi sinh vật tối đa hóa sức mạnh. Hòa 1 gói BIO B cùng 15 lít nước và 100ml sữa tươi, khuấy và để 2 ngày. Sau đó, bạn pha loãng cùng 100 lít nước dùng để tưới vào gốc hoặc phun đều lên cây.

ii. Hướng dẫn cách sử dụng:

Tiến hành cho dung dịch vào dụng cụ phun. Khi phun bạn cần đảm bảo thuốc phân tán đủ trên các tán lá, ướt kỹ mặt lá dưới nếu là côn trùng chích hút. Nếu trang bị sẵn hệ thống tưới nhỏ giọt, bạn có thể pha tưới trực tiếp bằng hệ thống tưới để diệt sâu, sùng và côn trùng nằm sâu trong đất. Sau 48h, sâu bọ sẽ dừng phá hoại và chết dần. Sau 48h, sâu bọ sẽ dừng phá hoại và chết dần. Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn có thể cân nhắc kết hợp với chất bám dính sinh học. Chất này sẽ  giúp tối ưu khả năng bám dính của hoạt chất và bào tử nấm. CHất sẽ giúp tiêu diệt hoàn toàn côn trùng gây hại triệt để hơn.

4. Giới thiệu sản phẩm chế phẩm sinh học Bio-B, mã sản phẩm CPSHBB

Đây là loại Bio-B được nhà nông tin dùng nhất hiện nay. Bacillus Thuringiensis (Vi Sinh Vật BT): 4,4 x 10^8 CFU/ml. Sản phẩm Không kháng thuốc có thể dùng liên tục không cần đổi. Bạn cũng không cần cách ly nên có thể sử dụng bất kể thời gian nào. Sản phẩm dễ dàng sử dụng, an toàn tuyệt đối, không lưu mùi. Rất phù hợp với canh tác nông nghiệp sạch. Thông tin về sản phẩm tại đây.

Chế phẩm Bio-B

Alt: Sản phẩm Bio-B được tin dùng

Đây là sản phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng để phòng chống sâu bọ phá hoại mùa màng. Bạn có thể xem thêm các giải pháp trừ sâu khác tại trang web chephamsinhhocbio.com

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0965.037.045