Tổng hợp các chế phẩm sinh học men vi sinh EM gốc

Tổng hợp các chế phẩm sinh học men vi sinh EM gốc

Các chế phẩm sinh học EM gốc là sản phẩm men vi sinh có công dụng tuyệt vời trong ngành thủy sản, chăn nuôi gia súc – gia cầm. Công nghệ phát triển mỗi ngày kéo theo những lĩnh vực liên quan. Nếu như vài năm về trước, người ta sử dụng hóa chất cho ngành thâm canh, chăn nuôi nhiều. Thì ngày nay, bà con đã chuyển sang sử dụng những sản phẩm sinh học, thay thế dần cho những hóa chất. Chế phẩm sinh học ra đời đã thay đổi tư duy sử dụng của bà con rất nhiều. Những chế phẩm này không có ảnh hưởng xấu khi sử dụng trong thời gian dài như hóa chất. Hơn hết, cách sử dụng lại dễ nên càng được người nông dân tin dùng.

Các sản phẩm sinh học men vi sinh hàng đầu:

SẢN PHẨM XUẤT XỨ QUY CÁCH LINK SP
Chế phẩm sinh học EM80 Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Men xử lý nước thải EMIC Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Chể phẩm xử lý rác Emic (Em gốc) Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam chai 1 lít Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam can 20 lít Chi tiết
Đạm cá cô đặc BIO Việt Nam chai 1 lít/can 5 lít Chi tiết
Mật rỉ đường  Việt Nam can 40kg Chi tiết
 

Sản phẩm men vi sinh EM

Sản phẩm men vi sinh EM

Những thành phần chính có trong chế phẩm sinh học EM

Men vi sinh thủy sản bao gồm hai thành phần chính là các chất dinh dưỡng và lợi khuẩn. Một số nhóm vi khuẩn có ích có thể nhắc đến như: Nitrobacter, Bacillus sp, Nitrosomonas,…Thành phần dinh dưỡng có trong men ví sinh bao gồm muối canxi, muối magie,  đường cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác.

Thông thường, men vi sinh được phân loại theo hình thức. Có hai loại men vi sinh được bán trên thị trường: men vi sinh thủy sản dạng bột và men vi sinh thủy sản dạng lỏng. Cả trong hai loại men vi sinh này, hàm lượng lợi khuẩn có trong men vi sinh dạng bột nhiều hơn so với men vi sinh dạng bột. Nếu phân loại men vi sinh theo chủng loại thì được phân loại theo 2 loại. Đó là loại dùng trộn thực phẩm và loại dùng để xử lý môi trường.

 

Nhóm men vi sinh Emzone được người dùng tin tưởng

Nhóm men vi sinh Emzone được người dùng tin tưởng

Kiến thức về những ích lợi trồng trọt - chăn nuôi - thuỷ sản của chế phẩm vi sinh EM gốc 

• Dùng men vi sinh EM thủy sản để tăng cao sức đề kháng cùng với sức khỏe của các loài tôm cá.

• Tăng cường hiệu quả thu nhận thức ăn dùng chăn nuôi.

• Kiểm soát nồng độ pH trong môi trường nước (trung bình trong khoảng 8.0 - 8.3).

Chế phẩm sinh học EM gốc có tác dụng khiến màu của nước sạch hơn.

• Sử dụng men vi sinh thủy sản giúp lưu trữ lượng phân tôm, phù sa đáy ao, chất hữu cơ và vụn thức ăn trong ao nuôi.

• Tạo ra môi trường sống ổn định cho vật nuôi, khử đi nitrat, nitrit, mùi hôi thối của khí độc, kiểm soát quá trình lắng đáy ao và khu vực trên bề mặt nước.

Nhóm sản phẩm men vi sinh Emic

Nhóm sản phẩm men vi sinh EMZONE

 

Chế phẩm sinh học EM được dùng trong thâm canh thủy sản

Chế phẩm sinh học Emzone được bà con ưa chuộng dùng trong ngành thủy sản trong nhiều năm nay. Nguyên nhân vì men vi sinh này có những lợi ích đặc biệt chế phẩm vi sinh xử lý nước thải như:

• Ổn định chất lượng nước (kH, O2, pH,...), cải thiện đáy ao nuôi tôm

• Cải thiện sức khỏe cũng như sức đề kháng của tôm cá

• Hạn chế sự phát tán khí độc có trong ao nuôi (NO2, NH3, H2S,...)

• Bổ sung men vi sinh đường ruột hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa của tôm, cá,...

• Phân hủy bớt mùn bã hữu cơ, phân tôm cá, thức ăn dư thừa,... từ đó giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước ao nuôi.

>>> Xem sản phẩm EM80

Ao thủy sản nước chuyển màu do ô nhiễm

Ao thủy sản nước chuyển màu do ô nhiễm

Cơ chế hoạt động của chế phẩm sinh học EM trong ao nuôi

• Sự cạnh tranh mạnh mẽ về chất dinh dưỡng, năng lượng và chất nền với các vi khuẩn có hại khác cùng với tảo độc làm giảm nguy cơ gây hại cho thủy sản trong ao nuôi

• Chuyển hóa những chất hữu cơ như tảo, cặn bã, thức ăn thừa thành CO2 cùng với nước.

• Chuyển hóa các nhóm khí độc hại như như NH3, NO2 thành các chất không độc hại như NH4+, NO3–

• Giảm thiểu lượng vi khuẩn có hại trong đường ruột và giúp chuyển hóa thức ăn hiệu quả.

 

Emzone chai 1l được bán trên thị trường

Emzone chai 1l được bán trên thị trường

Công dụng hữu ích khác của chế phẩm sinh học EM

1. Ứng dụng chế phẩm EM trong trồng trọt

EM vừa là phân bón vi sinh, vừa là chất kích thích sinh trưởng cho cây trồng, vật nuôi. Nó cũng là thuốc nông nghiệp phòng bệnh, là chất khử trùng và vừa là chất làm sạch môi trường,...Emzone có tác dụng cụ thể như sau:

•  Emzone giúp thúc đẩy quá trình phát triển của vi sinh vật có ích trong đất, hạn chế hoạt động của vi sinh vật có hại. Bằng cách này, chúng giúp cải tạo đất, nâng cao bền vững độ phì nhiêu của đất và tăng chất dinh dưỡng mà cây trồng dễ hấp thụ.

• EM làm khử mùi hôi, khử trùng, giảm ô nhiễm và ruồi trong môi trường. Nhờ đó, có tác dụng làm sạch. Đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

• EM cải thiện khả năng quang hợp của thực vật.

Thúc đẩy quá trình nảy mầm, đậu quả. Kích thích sự sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi, tăng khả năng chống chịu, sức đề kháng. Qua đó góp phần tăng năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, thủy sản.

 

Emzone được sản xuất theo nhiều cách

Emzone được sản xuất theo nhiều cách

Các chế phẩm men vi sinh EM dùng trong trồng trọt:

2. Chế phẩm sinh học dùng khi thâm canh tôm

Xử lý ao nuôi tôm trước khi thả tôm giống, trong quá trình nuôi và sau khi thu hoạch tôm thẻ chân trắng cùng với tôm sú được nuôi công nghiệp, mật độ nuôi dày đặc, cũng như môi trường nuôi quảng canh. Chế phẩm sinh học rất an toàn, thân thiện với con người, môi trường.

• Emzone giảm thiểu và ngăn ngừa dịch bệnh của động vật, thực vật.

• Khử mùi hôi thối và làm sạch môi trường sau thiên tai, lũ lụt lớn. Hỗ trợ khử mùi, làm sạch nước, tiêu hủy xác động vật chết, gia súc gia cầm chết trong lũ lụt. Chế phẩm sinh học có chi phí rẻ, hiệu quả cao và thân thiện với môi trường.

• Sử dụng chế phẩm EM để sản xuất phân cá.

Người dùng chế phẩm EM gốc sản xuất thành EM thứ cấp rồi mới ủ phân cá. Bà con chỉ cần dùng chế phẩm EM2 là đã đủ. Nếu có thêm quả thơm hoặc đu đủ xanh thì bà con gọt vỏ, cắt nhỏ rồi thêm vào sẽ giúp phân hủy cá nhanh hơn. Thời gian ủ phân cá trong khoảng từ 40 – 50 ngày là đã sử dụng được. Khi phân cá đã ủ xong, cá sẽ nát hết và có mùi dễ chịu, hương thơm phảng phất như mùi mắm cái, mắm nêm vậy.

Các chế phẩm men vi sinh EMZONE: 

 

Em80

Chế phẩm EM80

Phương pháp sử dụng chế phẩm EM trong chăn nuôi

1. Sử dụng đối với nhóm gia súc (trâu, bò, heo, dê, thỏ,..)

Cho ăn thực phẩm vào bữa: sử dụng chế phẩm EM1 theo tỷ lệ 1,5: 100 pha với nước sạch, sau đó phun 300 ml/10 kg vào thức ăn. Bà con cho thức ăn ủ chua trong khoảng 4 - 5 giờ. Khi dùng cho lợn con pha theo tỷ lệ 0,5: 100 với 300 ml/10kg cho ăn thường xuyên ngày 1 lần.

Dùng cho gia súc uống: chế phẩm EM theo tỷ lệ 1: 100 (lợn con 0,5%) cùng nước sạch, sau đó cho vào máng uống hàng ngày.

2. Sử dụng đối với nhóm gia cầm (vịt, gà, chim, ngan, ngỗng,...)

- Cho gia súc ăn hoặc uống:

+ Chế phẩm EM pha tỉ lệ 1,5: 100 với nước sạch uống thường xuyên

+ Chế phẩm EM pha 1: 100 với nước sạch, phun đều 200ml lên 10kg thực phẩm trong 4 - 5 giờ. Tiếp đến, cho gà ăn ngày 1 lần.

Tác dụng: kích thích hệ tiêu hóa của vật nuôi, khiến vật nuôi thêm khỏe mạnh, nhanh lớn, phòng ngừa được bệnh tật về đường tiêu hóa. Nhất là phân thải ra bên ngoài sẽ giảm được mùi hôi đáng kể

Chú ý: Nếu bạn đã pha chế phẩm sinh học cho vật nuôi uống thì không cần phải pha thêm vào thức ăn nữa. Nước và thực phẩm được pha chế phẩm sinh học nên được vật nuôi ăn uống hết trong vòng 6 - 8 giờ đổ lại.

 

Bầy gà phát triển khỏe khi ăn uống đúng cách

Bầy gà phát triển khỏe khi ăn uống đúng cách

Cách dùng chế phẩm sinh học EM lên men ủ chín thức ăn cho gia súc, gia cầm

Thức ăn cho gia súc, gia cầm được lên men và chế biến bằng chế phẩm EM1, giúp tiết kiệm thời gian, không cần thiết phải nấu chín, có chất lượng dinh dưỡng tốt. Vật nuôi khỏe mạnh, mau lớn, không mắc bệnh  đường tiêu hóa và quan trọng nhất là khử được mùi hôi từ chất bài tiết ra bên ngoài.

Quy cách: lấy 10ml Chế phẩm EM gốc  + 50ml mật rỉ đường + 10kg tinh bột + 250ml nước. Ta sẽ có hỗn hợp này, độ ẩm hỗn hợp sẽ trong khoảng 30%. Đậy kín, ủ hỗn hợp trong 24 ngày là được.

Lưu ý: Gia súc, gia cầm lúc đầu chưa quen nên cho lượng ăn ít, nhưng khoảng một tuần sau có thể cho ăn ủ hoàn toàn.

 

Gia súc khỏe mạnh hơn khi cho dùng men vi sinh

Gia súc khỏe mạnh hơn khi cho dùng men vi sinh

Những nguyên tắc khi dùng chế phẩm sinh học EM gốc

• Hòa tan chế phẩm vi sinh EMZONE với nước ao, cho vào thùng, xô. Sục khí trong vòng khoảng 4 - 5 giờ cho đến khi pH giảm hoặc men có mùi chua thì bà con sẽ sử dụng được.

• Sử dụng thường xuyên, từ 7 - 10 ngày 1 lần trong tình huống xử lý môi trường. Sử dụng cùng lúc với bón phân tạo màu cho nước hoặc sau khi nước chuyển màu. Sử dụng trong mùa nuôi tôm, nên tạt men vi sinh vào buổi sáng khi thời tiết ôn hòa, nhiệt độ mát mẻ. Nên sử dụng men vi sinh để khử tảo vào buổi đêm. Lúc này men vi sinh Emzone cạnh tranh với tảo để lấy oxy và cắt giảm mật độ tảo có trong ao nuôi.

• Nếu trộn vào thực phẩm cho tôm thì dùng thường xuyên trong 5 ngày, ngưng 5 ngày rồi dùng tiếp. Bà con nên dùng theo đúng liều lượng quy định của nhà sản xuất, không nên dùng ít hơn hoặc nhiều hơn vì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Trong môi trường nông nghiệp, khi lượng chất hữu ích giảm, nhiều khí độc như NO2, H2S, NH3,..sẽ được nhân đôi lên, có nhiều cặn bã, nước phát sáng và sử dụng men vi sinh  sớm hơn bình thường cùng với liều lượng gấp đôi bình thường.

• Bà con tuyệt đối không nên phối hợp men vi sinh với một số nhóm hóa chất như BKC, thuốc tím, iốt, chlorine, chất kháng sinh. Bên cạnh đó, không nên sử dụng men vi sinh nếu các chất trên có trong môi trường nước hoặc bên trong cơ thể của tôm nuôi. Lý do các chất trên sẽ dễ diệt trừ những vi sinh vật mà bạn bổ sung nên việc sử dụng chế phẩm EM trong nuôi trồng thủy sản lúc này sẽ không hiệu quả. Bạn phải đợi khoảng 3 - 4 ngày để hóa chất trong ao phân hủy trước khi tiếp tục sử dụng men vi sinh.

• Cần thực hiện một số giải pháp để cải thiện môi trường ao nuôi. Ví dụ như: bón vôi để nâng cao giá trị pH, thay nước ao nuôi, cải thiện độ kiềm bằng khoáng chất, dolomite và vôi.Sau khoảng 2 - 4 ngày, men vi sinh phát huy tác dụng bằng cách thể hiện qua các chỉ tiêu môi trường và màu sắc của nước, độ trong của nước.

• Nếu có dấu hiệu hoặc chất lượng môi trường ao nuôi bị giảm sút. Chẳng hạn như:  tiếp xúc nhiều với khí độc cao (NH3, H2S, NO2 ...), nước có nhiều cặn, chất lơ lửng và nước phát sáng. Chế phẩm sinh học được sử dụng ở giai đoạn đầu. Liều lượng dùng trong giai đoạn này tăng gấp 2 lần so với khuyến cáo. Bà con nên bổ sung ngay men vi sinh xử lý khí độc NO2 cho ao tôm. Như vậy thì ao nuôi thủy sản mới phát triển bình thường trở lại.

• Người nuôi cũng nên đợi 3 - 4 ngày sau khi hóa chất trong ao đã phân hủy hết rồi mới tiếp tục sử dụng men vi sinh.

 

Bộ 3 sản phẩm được kết hợp

Bộ 3 sản phẩm được kết hợp

Những vấn đề cần quan tâm khi dùng chế phẩm sinh học EM gốc

Ngày nay, chế phẩm sinh học EM được ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản. Việc sử dụng men vi sinh EM giúp nâng cao sức đề kháng, sức khỏe của tôm cá.

Đồng thời, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, sự phát triển của mầm bệnh, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, men vi sinh còn có tác dụng hỗ trợ nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn cho tôm cá. Chế phẩm sinh EM gốc có công dụng thúc đẩy quá trình phân hủy các chất khó tan, hòa tan dưới đáy ao nuôi và môi trường thủy sản.

Hướng dẫn bà con sản xuất chế phẩm sinh học Emzone gốc thành EM thứ cấp

40 lít Chế phẩm EM thứ cấp có thể được sản xuất từ ​​1 lít chế phẩm EM gốc. Quy trình thực hiện như sau:

Cứ khoảng 1 lít chế phẩm sinh học EM gốc + 2 lít mật rỉ đường + 37 lít nước = 40 lít chế phẩm sinh học EM thứ cấp.

Dung dịch này được bảo quản bằng cách cho vào can, ướp lạnh, không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Bảo quản được khoảng 3 - 7 ngày, tùy thuộc thời tiết. Khi dung dịch vừa pha chế có mùi  dễ chịu và bọt rỉ ra, nổi trên bề mặt. Thì chúng ta có 40 lít chế phẩm thứ cấp. Cần lưu ý: dung dịch thứ cấp không được bảo quản quá 6 tháng.

Các chế phẩm men vi sinh EMZONE: 

Cách dùng chế phẩm sinh học EM tỏi

 - Cách pha chế:

Lấy từ 1 lít chế phẩm EM gốc + 12 lít rượu 350 +1 lít giấm + 1 lít mật rỉ đường = Chế phẩm EM5 (sau 1 đêm ngày). Sau đó, lấy 1 lít chế phẩm sinh học EM5 (rượu EM) + 1kg tỏi đập dập + 8 lít nước = hỗn hợp chế phẩm sinh học EM tỏi.

Lọc sau 24 giờ (khoảng 1 ngày đêm), bà con lấy nước dùng.

- Hướng dẫn cách dùng cho người chăn nuôi:

+ Phòng bệnh cho gia súc, gia cầm: pha từ 1ml đến 5ml chế phẩm EM tỏi vào 1 lít nước rồi cho gia súc, gia cầm ăn uống hàng ngày. Vật nuôi cần phải hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa và giảm bớt mùi hôi của phân. Chúng trở nên xinh đẹp, khỏe mạnh, tăng cân nhanh chóng, tăng lợi nhuận cho người nuôi.

+ Trị căn bệnh ỉa chảy, sống phân, đi kiết: cho vật nuôi dùng chế phẩm sinh học EM tỏi trực tiếp. Liều dùng là 1ml chế phẩm sinh học EM tỏi tỷ lệ 1kg trọng lượng của con vật.

Kết hợp tỏi cùng Emzone mang lại hiệu quả cao

Kết hợp tỏi cùng Emzone mang lại hiệu quả cao

Cách sản xuất và dùng chế phẩm sinh học EM chuối

Dùng 1kg chuối tây đã bóc vỏ xay mịn + 1 lít EM2+ ủ sau một ngày một đêm (24 giờ). Nếu thấy chuối nghiền kỹ, thì không cần lọc. Chế phẩm sinh học EM chuối có tác dụng tăng cường nhóm  vitamin, giúp vật nuôi tiêu hóa tốt, phát triển nhanh chóng.

Hướng dẫn bà con cách dùng chế phẩm sinh học EM2 (Em thứ cấp)

- Đối với thực phẩm và đồ uống: liều lượng dùng như chế phẩm sinh học EM gốc (Chú ý: những dụng cụ pha, trộn EM thứ cấp phải sạch sẽ, được vệ sinh để tránh vi khuẩn có hại xâm nhập)

- Vệ sinh chuồng nuôi gia súc, gia cầm: bà con dùng chế phẩm sinh học thứ cấp pha với nước lạnh có tỷ lệ 1,5 : 100 cùng nước. Sau khi rửa bằng thuốc sát trùng từ 2 - 3 ngày ta sẽ rửa tiếp tục bằng hỗn hợp pha tỷ lệ 1,5: 100, rửa chuồng nuôi 1 - 2 lần/ tuần.

– Dùng để tắm cho vật nuôi: sử dụng chế phẩm rồi pha với nước máy theo tỷ lệ 1,5: 100. Bà con dùng dung dịch này hàng ngày để tắm cho vật nuôi trong chuồng. Như vậy thì vật nuôi sẽ hết sạch cảm giác ngứa ngáy hoặc không còn mùi hôi.

- Sử dụng xử lý hố biogas: áp dụng 1 - 5 lít chế phẩm EM2 pha cùng với 200 - 300 lít nước phun đều xuống giếng biogas.

- Xử lý đệm lót chuồng nuôi: dùng 200ml chế phẩm sinh học EM2 pha với 1 lít nước sạch /10 m2 diện tích sàn nuôi/ gi / tuần. Trước khi phun vào đàn gà, phun 1 lượt (phun toàn bộ nền chuồng, tường và khu vực chuồng trại). Lưu ý: Nước dùng để pha chế phẩm thức cấp phải là nước máy, phải để qua đêm trước khi sử dụng (chất khử trong nước đã hết).Nước giếng thì cần phải được lọc.

Bà con lưu ý

Đối với người ủ phân cá nhưng trong bể ủ phân có dòi. Chế phẩm sinh học EM thứ cấp không tiêu diệt được dòi. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng dòi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng phân cá của bạn.

Ủ phân cá cùng với chế phẩm sinh học

Ủ phân cá cùng với chế phẩm sinh học

Những lý do chọn dùng chế phẩm sinh học EM tại Công ty Thiên Thảo Hân

1. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn

Chế phẩm sinh học EM1 là hàng chính hãng có đầy đủ chứng từ xuất xứ.

• Được gói kỹ càng trong chai nhựa, túi zip tránh tình trạng đổ vỡ. Nhãn mác in rõ ràng trên bao bì. Ghi rõ ngày sản xuất trên bao bì.

2. Vận chuyển hàng tốc độ nhanh chóng

•Trong trường hợp người dân đặt mua số lượng lớn chế phẩm sinh học EM1 về tỉnh. Công ty chúng tôi có hỗ trợ xe tải và hỗ trợ giao hàng nhanh nhất.

•EM1 thường có sẵn tại TP.HCM, Công ty Thiên Thảo Hân có thể vận chuyển đến quý khách hàng ngay và bằng tuyến đường nhanh nhất.

3. Thanh toán hàng linh hoạt bằng nhiều hình thức

4. Địa chỉ bán chế phẩm sinh học EM uy tín

Nhiều khách hàng đã từ sử dụng chế phẩm sinh học EM gốc do ChephamsinhhocBiO bán hàng và đã thành công rực rỡ trong quá trình nuôi tôm của họ.

5. Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật.

Công ty chế phẩm sinh học Thiên Thảo Hân đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng men vi sinh xử lý ao nuôi tôm, đầm nuôi tôm. Chúng tôi có khả năng tư vấn đầy đủ cho bạn. Nhất là đối lượng với những người mới bắt đầu sử dụng men vi sinh Emzone khi gọi đến Hotline 0965.037.045 để đặt mua sản phẩm.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chephamsinhhoc Bio - CÔNG TY TNHH THIÊN THẢO HÂN

Địa chỉ: 128/16 Quang Trung, phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

SĐT: 0965 037 045  HOẶC  0929 741 658

Website: chephamsinhhocbio.com

Gmail: chephamsinhhocbio@gmail.com

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0965.037.045