Top 5 loại thuốc đặc trị sâu vẽ bùa hiệu quả

Top 5 loại thuốc đặc trị sâu vẽ bùa hiệu quả

Thuốc đặc trị sâu vẽ bùa nào ngăn ngừa được tác hại của sâu vẽ bùa đối với cây trồng? Đây là vấn đề là rất đáng kể, không chỉ ảnh hưởng đến sản lượng mà còn làm giảm chất lượng quả. Để đối phó và ngăn chặn sự phá hoại của sâu vẽ bùa, cũng như loại bỏ chúng hoàn toàn, chephamsinhhocbio muốn chia sẻ một số loại thuốc đặc trị hiệu quả và an toàn. Đây là những sản phẩm thuốc đặc trị sâu vẽ bùa được đánh giá cao trong việc kiểm soát loại sâu này.

 

Thuốc đặc trị sâu vẽ bùa nào ngăn ngừa được tác hại của sâu vẽ bùa đối với cây trồng?

Thuốc đặc trị sâu vẽ bùa nào ngăn ngừa được tác hại của sâu vẽ bùa đối với cây trồng?

Dấu hiệu nhận biết sâu vẽ trên cây

Sâu vẽ bùa là gì? Vòng đời của sâu vẽ bùa thường trải qua bốn giai đoạn: trứng, ấu trùng, nhộng và bươm bướm trưởng thành. Giai đoạn ấu trùng là thời kỳ phá hoại mạnh nhất của sâu vẽ bùa.

Sâu mới nở sẽ đục vào phần dưới biểu bì của lá, ăn chất diệp lục và tạo ra những đường màu trắng ngoằn ngoèo như hình lá bùa trên bề mặt lá. Lá bị tấn công sẽ quăn queo và mất dần chất diệp lục. Điều này ảnh hưởng đến quá trình quang hợp, thậm chí khiến chồi non ngừng phát triển. 

Ngoài ra, các vết tổn thương do sâu đục để lại trên lá hoặc chồi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho cây trồng.

 

Các vết tổn thương do sâu đục để lại trên lá hoặc chồi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho cây trồng

Các vết tổn thương do sâu đục để lại trên lá hoặc chồi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho cây trồng

5 loại thuốc trị sâu vẽ trên cây tốt nhất

Dưới đây là các loại thuốc đặc trị sâu vẽ bùa được bà con tin dùng hiện nay: 

Thuốc trị sâu vẽ bùa Newmectin 0.2ME

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả và an toàn để tiêu diệt sâu vẽ bùa trong vườn nhà, thì thuốc đặc trị sâu vẽ bùa Newmectin 0.2ME là một lựa chọn tuyệt vời.

Newmectin 0.2ME chứa Emamectin benzoate, một thành phần của các loại thuốc trừ sâu sinh học tiên tiến. Khả năng tiêu diệt trứng và ấu trùng của loại thuốc này rất triệt để.

Thuốc trị sâu vẽ bùa này ngăn chặn sự phát triển và gây tử vong nhanh chóng cho sâu vẽ bùa khi tiếp xúc. Đặc biệt, ở nhiệt độ trên 25 độ C, hiệu quả của Emamectin benzoate tăng đáng kể, lên đến 1000 lần so với các loại thuốc chứa abamectin khác, rất thích hợp trong những ngày nắng nóng khi các sản phẩm khác có hạn chế.

Thuốc trị sâu vẽ bùa NAKA

Thành phần thuốc đặc trị sâu vẽ bùa NAKA bao gồm:

Chlorfluazuron: 5g/l (93g/l), (10g/l), (220g/kg), (100g/l), (1g/l)

Profenofos: 71g/l (1g/l), (1g/l), (10g/kg), (350g/l), (510g/l)

Thiamethoxam: 10g/l

 

Công dụng của thuốc trừ sâu NAKA:

Thuốc này đặc trị các loại sâu đục thân, sâu vẽ bùa, bọ trĩ, bọ xít muỗi, và rầy thánh giá gây hại cho lúa, cà phê, tiêu, và điều.

 

Thuốc trị sâu vẽ bùa NAKA

Thuốc trị sâu vẽ bùa NAKA

Thuốc trị sâu vẽ bùa Vua Vẽ Bùa

Thành phần:

Alpha-Cypermethrin: 30g/l

Profenofos: 270g/l

Phụ gia đặc biệt: 700g/l

 

Công dụng:

Vua Vẽ Bùa là thuốc đặc trị sâu vẽ bùa, rầy chổng cánh, bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ, sâu đục quả, rệp muội, rầy xanh, ruồi vàng hại cây ăn trái, sâu xanh, sâu khoang, sâu tơ, sâu ăn lá, dòi đục quả hại cà phê, tỏi, đậu đỗ, rau màu và ngô, sâu cuốn lá, sâu đục thân, muỗi hành, và bọ xít hôi hại lúa.

 

Vua Vẽ Bùa là thuốc đặc trị sâu vẽ bùa, rầy chổng cánh, bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ

Vua Vẽ Bùa là thuốc đặc trị sâu vẽ bùa, rầy chổng cánh, bọ trĩ, rệp sáp, nhện đỏ

 

Liều dùng:

Pha 10ml thuốc với 10-12 lít nước hoặc pha 25-30 ml thuốc với bình 25-30 lít nước.

Chai 450ml thuốc có thể pha được 15 bình 25 lít nước (~375 lít nước).

Thuốc trị sâu vẽ bùa EMAGOLD 6.5EC

Emagold 6.5EC là thuốc đặc trị sâu vẽ bùa sinh học thế hệ mới và mạnh nhất hiện nay. Thuốc có tác động tiếp xúc và vị độc, giúp tiêu diệt dễ dàng các loại sâu hại đã kháng thuốc.

Thuốc Emagold 6.5EC được đăng ký để trừ sâu khoang hại lạc và chứa Emamectin Benzoate, được dùng để trừ nhện gié, bọ trĩ, sâu đục thân, sâu tơ, sâu cuốn lá trên lúa, sâu xanh, sâu đục quả, dòi đục lá, bọ xít muỗi, nhện đỏ, sâu vẽ bùa, và rầy chổng cánh trên cây có múi.

 

Thuốc Emagold 6.5EC được đăng ký để trừ sâu khoang hại lạc

Thuốc Emagold 6.5EC được đăng ký để trừ sâu khoang hại lạc

 

Chú ý:

Nên phun thuốc thời điểm sáng sớm hoặc chiều mát. Thuốc có thể được pha trộn với các loại thuốc trừ sâu bệnh và phân bón lá khác, ngoại trừ các thuốc có tính kiềm. Ngưng phun thuốc khoảng 6 ngày trước khi thu hoạch.

Thuốc trị sâu vẽ bùa sinh học Bio B

Thành phần:

Mỗi gói Bio-B có hai ngăn chứa: Bào tử Bacillus thuringiensis (BT) mật độ 4 x 10^8 CFU/ml và độc tố BT. Khi pha, pha đồng thời cả hai ngăn.

Cơ chế tác động:

  • Bước 1: Xâm nhập vào ấu trùng qua đường tiêu hóa.
  • Bước 2: Protein BT được hoạt hóa trong môi trường kiềm của ruột côn trùng.
  • Bước 3: Chọc thủng ruột giữa, gây tổn thương và làm côn trùng ngừng ăn, sau vài ngày chúng sẽ chết.

 

Thuốc trị sâu vẽ bùa sinh học Bio B

Thuốc trị sâu vẽ bùa sinh học Bio B

 

Liều lượng sử dụng:

Rầy, rệp, sâu ăn lá thông thường, bọ cánh cứng: Pha 1 gói Bio-B với 100 lít nước và chất bám dính.

Sâu tơ, sâu xanh: Pha 1 gói Bio-B với 40-60 lít nước, phun vào ban đêm, kèm theo chất bám dính sinh học loại dầu neem.

Bọ trĩ: Pha 1 gói Bio-B với 20-30 lít nước và chất bám dính.

Ruồi đục trái: Ngâm 1 gói Bio-B với 0.5 kg mật rỉ và 20 lít nước trong 6-8 giờ, sau đó pha loãng chế phẩm với 50 lít nước để phun.

Sùng đất: Pha 1 gói chế phẩm sinh học Bio - B với 200 lít nước, đổ trực tiếp xuống đất kết hợp tưới ẩm, đảm bảo đủ ẩm vùng rễ non của cây. Tùy thuộc cây lớn hay nhỏ mà xác định lượng thuốc phù hợp.

Cách trị sâu vẽ trên cây hiệu quả

Ngoài sử dụng thuốc đặc trị sâu vẽ bùa, bà con nông dân có thể áp dụng thêm các biện pháp sau: 

Biện pháp canh tác

– Sau thu hoạch, cắt tỉa cành cây cho thông thoáng và bón phân, bà con tưới nước thúc cây ra đọt tập trung. Khi bón thúc phân, bà con kết hợp dùng 30 – 50g đồng tiền vàng/gốc hỗ trợ tái sinh bộ rễ nhanh chóng, bung đọt mạnh. Trên tán lá, dùng 100ml PHÂN TÍM + 500ml VUA NHÚ ĐỌT hòa 300 lít nước phun đều 2 mặt lá phá miên trạng mầm ngủ, thúc cơi đọt bung đồng loạt. Không nên để đọt ra lọt sọt sẽ thêm nguồn thức ăn liên tục cho sâu vẽ bùa.

– Thường xuyên theo dõi các đợt cây ra lá non.

– Tình huống cây bị hư hại nặng thì cắt bỏ những chồi lá để tiêu hủy nguồn sâu, nhộng.

 

Thường xuyên theo dõi các đợt cây ra lá non

Thường xuyên theo dõi các đợt cây ra lá non

Biện pháp sinh học

Nuôi và bảo vệ các loài thiên địch của sâu vẽ bùa là kiến vàng.

Biện pháp hóa học

– Khi mật số lượng sâu vẽ bùa cao (tỷ lệ lá non bị nhiễm hơn 10%), nên sử dụng các loại thuốc hóa học như:  Imidacloprid (Confidor, Admire), Chlorpyrifos ethyl (Pyrinex, Vitashield), Cypermethrin (Polytrin), Alpha – Cypermethrin (Fastac). Do sâu non phá hoại trong lớp biểu bì nên phun thuốc sớm khi sâu vừa mới tạo đường đục để có hiệu quả cao. Sau khi phun thuốc từ khoảng 7 ngày, nếu nhận thấy mật số gây hại chưa giảm thì phun lại lần 2. Ngoài ra, sâu vẽ bùa bộc phát tính kháng đối với thuốc đặc trị sâu vẽ bùa nên cần luân phiên thuốc.

– Ngoài các loại thuốc đặc trị sâu vẽ bùa trên, bà con có thể sử dụng Dầu Khoáng để phòng trừ sâu vẽ bùa hay kết hợp Dầu Khoáng cùng thuốc trị sâu vẽ bùa khác để tăng công hiệu bám dính và hiệu lực của thuốc. Tuy nhiên cần lưu ý, không phun khi trời quá nóng, cây đang ra hoa, không pha chung với thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất lưu huỳnh, Chlorothalonil, Propargite.

Mẹo trị sâu vẽ trên cây an toàn

Ngoài sử dụng thuốc đặc trị sâu vẽ bùa, bà con có thể tận dụng thêm các mẹo dưới đây để đạt hiệu quả tốt hơn: 

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Nước tỏi: Pha loãng tinh chất tỏi với nước theo tỷ lệ 1:1, xịt trực tiếp lên lá cây bị nhện đỏ tấn công. Nước tỏi có tác dụng xua đuổi và tiêu diệt nhện đỏ hiệu quả.

Nước ớt: Tương tự như nước tỏi, pha loãng ớt với nước theo tỷ lệ 1:1 và xịt lên lá cây. Nước ớt có vị cay nồng khiến nhện đỏ khó chịu và di chuyển khỏi cây.

Rượu gạo: Pha loãng rượu gạo với nước theo tỷ lệ 1:2 và xịt lên lá cây. Rượu gạo có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt nhện đỏ và trứng của chúng.

 

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

 

Tận dụng thiên địch đặc trị sâu vẽ bùa

Ong bắp cày: Nuôi ong bắp cày trong vườn để chúng tiêu diệt nhện đỏ. Ong bắp cày là khắc tinh của nhện đỏ và góp phần cân bằng hệ sinh thái trong vườn.

Bọ rùa: Bọ rùa cũng là một loài thiên địch hiệu quả của nhện đỏ. Bà con có thể thu thập bọ rùa từ những khu vực khác và thả vào vườn.

 

Nuôi ong bắp cày trong vườn để chúng tiêu diệt nhện đỏ

Nuôi ong bắp cày trong vườn để chúng tiêu diệt nhện đỏ

 

Tạo điều kiện sống bất lợi cho sâu vẽ bùa

Tưới nước thường xuyên: Nhện đỏ phát triển mạnh trong điều kiện khô hạn. Do đó, bà con cần tưới nước thường xuyên cho cây để tạo môi trường sống bất lợi cho nhện đỏ.

Loại bỏ cành lá già cỗi: Cành lá già cỗi là nơi trú ẩn lý tưởng cho nhện đỏ. Bà con nên thường xuyên cắt tỉa cành lá già cỗi để tạo vườn cây thông thoáng.

Dùng chế phẩm sinh học Bio B - Giải pháp tối ưu diệt trừ sâu vẽ bùa

 

Bio B là sản phẩm sinh học được sản xuất bởi Công ty TNHH Thiên Thảo Hân

Bio B là sản phẩm sinh học được sản xuất bởi Công ty TNHH Thiên Thảo Hân

 

Bio B là sản phẩm sinh học được sản xuất bởi Công ty TNHH Thiên Thảo Hân, chuyên dùng để phòng trừ nhện đỏ và các loại sâu bệnh khác trên cây trồng. Sản phẩm có những ưu điểm nổi bật sau:

  1. Thành phần 100% từ thiên nhiên: Bio B được chiết xuất từ các thảo mộc an toàn cho con người và môi trường, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  2. Hiệu quả cao: Bio B có tác dụng tiêu diệt nhện đỏ ở mọi giai đoạn phát triển, bao gồm cả trứng, nhện non và nhện trưởng thành.
  3. An toàn cho người sử dụng: Bio B là sản phẩm sinh học, không gây độc hại cho người sử dụng và môi trường.
  4. Dễ sử dụng: Bio B được đóng gói dưới dạng dung dịch dễ dàng pha loãng và sử dụng.

Bà con liên hệ Hotline 0965.037.045 cho Thiên Thảo Hân để đặt mua thuốc đặc trị sâu vẽ bùa nhanh nhất nhé! 

  • Beta
Beta feature
  • Beta
Beta feature
  • Beta
Beta feature
Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881