Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi giá rẻ tốt nhất hiện nay

Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi giá rẻ tốt nhất hiện nay

Hóa chất xử lý nước hồ bơi là cụm từ khóa luôn trong top tìm kiếm Google. Chúng ta có thể dễ dàng được nhu cầu sử dụng hóa chất để làm sạch nước hồ bơi. Hồ bơi là địa điểm công cộng luôn tập trung nhiều người. Nhất là vào mùa hè, hồ bơi luôn tấp nập nhóm người đến và đi. Tắm hồ bơi mát là thế, nhưng với số lượng người tắm cùng một hồ như vậy. Bạn có chắc nước hồ bơi sạch sẽ, không có vi khuẩn? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

các loại hóa chất xử lý hồ bơi

Tổng hợp các loại hóa chất xử lý hồ bơi tốt nhất hiện nay

 

Các loại hóa chất xử lý hồ bơi phổ biến nhất hiện nay:

SẢN PHẨM XUẤT XỨ QUY CÁCH LINK SẢN PHẨM
Nước Javen Việt Nam can 30 lít Chi tiết
Chlorine Niclon Nhật Bản thùng 45kg Chi tiết
Chlorine Nippon Nhật Bản Nhật Bản Chi tiết
Chlorine Aquafit Ấn Độ thùng 45kg Chi tiết
Chlorine Aqua-org Ấn Độ thùng 45kg Chi tiết
Chlorine Cá Heo Trung Quốc thùng 45kg Chi tiết
TCCA Neo Chlor dạng viên Nhật Bản thùng 50kg (viên 200g) Chi tiết
TCCA dạng viên Trung Quốc thùng 50kg (viên 200g) Chi tiết
TCCA dạng bột Trung Quốc thùng 25kg Chi tiết
TCCA viên 2g Trung Quốc xô 5kg Chi tiết
Chất trợ lắng PAC Trung Quốc bao 25kg Chi tiết
Axit HCL Trung Quốc can 30 lít Chi tiết
Sút vảy NAOH Bangladesh bao 25kg Chi tiết

Sự thật về nước hồ bơi mà bạn cần biết

Một sự thật mà không mấy ai để ý chính là nước bể bơi được coi là nơi dễ bị nhiễm bẩn nhất. Hồ bơi thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài và rất dễ bị nhiễm  bẩn, chưa kể đến vô số người đi bơi ở bể bơi, lượng dầu bài tiết trong cơ thể người tắm dưới dạng mồ hôi, nước tiểu, mỹ phẩm, kem chống nắng,... là rất lớn.

Những bể bơi không được khử trùng thường xuyên, đúng cách sẽ là môi trường sống lý tưởng cho các nhóm vi khuẩn như cryptosporidium. Đây chính là nguyên nhân chính gây  tiêu chảy ở con người, viêm kết mạc ở mắt.

Hồ bơi có thể được xây dựng theo yêu cầu là một vấn đề khiến chúng ta phải suy nghĩ. Nhưng giữ được màu xanh cho hồ bơi và an toàn cho người sử dụng là điều còn  đau đầu hơn gấp nhiều lần. Điều đó phụ thuộc cao vào những sản phẩm hóa chất bể bơi được sử dụng.

 

Hồ bơi đông người bơi vào mùa hè

Hồ bơi đông người bơi vào mùa hè

Clo xử lý nước hồ bơi, khử trùng bể bơi

Tác dụng chính của hóa chất hồ bơi là giữ cho nước hồ bơi luôn ổn định, luôn trong tình trạng sạch trong. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất hồ bơi khác nhau. Để phát huy hết tác dụng, chúng ta biết cách sử dụng đúng liều lượng và lựa chọn những sản phẩm đảm bảo  từ các nhà sản xuất uy tín.

Trong quá trình xử lý nước hồ bơi, bạn sẽ phải sử dụng nhiều loại hóa chất tùy thuộc vào tình trạng của bể bơi. Có những nhóm hóa chất như: nhóm khử trùng hồ bơi, nhóm hóa chất lắng cặn hồ bơi, nhóm hóa chất ổn định độ pH. Trong từ nhóm sẽ có nhiều sản phấm hóa chất khác nhau. Tuy thuộc theo nhu cầu sử dụng, túi tiền của mình mà bạn có thể chọn loại hóa chất phù hợp nhất!

 

Dọn sạch nước hồ bơi

Dọn sạch nước hồ bơi

Các loại hóa chất xử lý nước bằng chlorine

Khử khuẩn nước hồ bơi là công việc hàng ngày của các bể bơi nhằm loại bỏ  vi khuẩn và vi sinh vật gây bệnh trong nước có thể lây truyền từ người sang người, cũng như duy trì chất lượng nước và ngăn chặn sự hình thành tảo.

Danh sách hóa chất khử trùng clorine được dùng nhiều trong tình huống này. Đứng đầu danh sách chính là hóa chất gốc Clo tiêu diệt vi khuẩn thông qua một phản ứng hóa học khá đơn giản. Chlorine hòa tan trong nước sẽ phân hủy thành các axit hypochlorous (HOCl) và ion hypochlorite (OCl–). Cả hai chất đều tiêu diệt vi sinh vật và vi khuẩn bằng cách tấn công lớp lipid của thành tế bào.  Sau đó phá hủy các enzym3 và cấu trúc bên trong tế bào làm chúng bị oxy hóa và trở thành vô hại

1. Ưu điểm của hóa chất xử lý nước bằng clorin

Giá thành thu mua thấp, phù hợp với túi tiền, không màu, rất thích hợp cho việc xử lý nước bể bơi, hiệu quả khử trùng cao. Đặc biệt đối với các bể bơi lớn.

2. Nhược điểm của hóa chất xử lý nước bằng clorin

Clo có mùi rất đặc biệt, khá khó chịu, thậm chí ở nồng độ cao gây khó thở, nó cũng gây kích ứng cho một số loại da và gây ngứa. Các ion Hypochlorite khiến nhiều loại vải nhanh chóng bị phai màu và sờn nếu không được giặt ngay sau khi ra khỏi hồ bơi.

3. Hóa chất Chlorine Nippon Nhật 70%

  • Nguồn gốc: Nhật Bản
  • Nhà sản xuất: Nippon – Nhật Bản
  • Hình thái: màu trắng, dạng bột
  • Quy cách: thùng 45kg
  • Công dụng:

+ Diệt trừ các loài vi sinh vật gây hại, hạn chế tình trạng sinh sôi của tảo rêu có trong nước

+ Giúp nước trong sạch hơn, đem đến màu xanh cho nước hồ bơi

+ Ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tối ưu. Đảm bảo được độ an toàn cho người tham gia bơi lội khỏi những tác nhân gâu hại vi khuẩn, vi rút

 

Hóa chất Nippon khử khuẩn hồ bơi tốt nhất

Hóa chất Nippon khử khuẩn hồ bơi tốt nhất

*Các sản phẩm chlorine xử lý nước hồ bơi:

+ Nippon Chlorine 70% có tác dụng kèm theo là hạ độ pH trong nước hồ bơi. Vì vậy trước khi khử clorine, chúng ta cần kiểm tra pH từ 7,2 - 7,6 nếu độ pH trong nước nhỏ hơn 6.8 thì nó có hiệu quả làm giảm nồng độ clo vì nồng độ axit cao trong nước sẽ hấp thụ oxy trong nước và làm giảm tác dụng của clo.

+ Hòa clorine vào thùng trộn hóa chất rồi rải đều khắp mặt hồ (càng hòa tan

 càng tốt).

  • Liều dùng cho hóa chất Nippon Chlorine 70%

+ Liều lượng duy trì hàng ngày 200g - 300g/100m3 đối với điều kiện nước hồ bơi bình thường. Số lượng người tắm vào mùa hè, thời tiết nóng, lượng người đến tắm hồ bơi đông hơn, nước hồ bơi sục mạnh,  lượng hóa chất sử dụng nhiều nhất.

+ Trong tình huống hồ bơi lần đầu xử lý nước hoặc hồ có diện tích lớn chúng ta nhân lên 1.5 - 3.0 lần.

 

Nước hồ bơi trong xanh

Nước hồ bơi trong xanh

4. Hóa chất TCCA 90% khử khuẩn hồ bơi

  • Nguồn gốc: Nhật Bản
  • Hình thái: viên sủi, màu trắng
  • Quy cách: thùng 5kg
  • Công dụng của hóa chất:

+ Tiêu diệt tảo rêu, vi sinh vật có trong nước hồ bơi

+ Giúp nước hồ trở nên trong hơn

+ Giảm bớt lượng vi khuẩn gây bện, ký sinh trùng hại. Kiểu soát, phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả

  • Hướng dẫn dùng hóa chất

+ Người dùng nên kiểm soát nồng độ pH của nước hồ có đạt mức 7.2 – 7.6. Nếu hồ bơi có nồng độ thấp hơn 6.8 thì nồng độ clorine của TCCA sẽ giảm sút

  • Liều lượng sử dụng hóa chất

+ Dùng cho hồ bơi thông thường: sử dụng viên TCCA 200g hòa tan trong 100m3

+ Trong tình huống hồ bơi có diện tích rộng hoặc lượng khách tham gia bơi lội đông thì bạn có thể tăng liều lượng dùng sao cho thích hợp

  • Điểm cộng: TCCA dễ xử lý, tan hoàn toàn trong nước hồ, tính ổn định ở mức cao. TCCA không gâu lắng cặn bám dưới đáy hồ, thành hồ. Giảm bớt chi phí cho người mua
  • Điểm trừ: TCCA 90% sẽ làm nồng độ pH của nước hồ bơi, hạ thấp độ kiềm tổng của nước hồ

 

Viên sủi TCCA khử trùng bể bơi

Viên sủi TCCA khử trùng bể bơi

>> Chi tiết sản phẩm: Khử khuẩn hồ bơi TCCA 90% viên sủi 2g

Cách xử lý nước hồ bơi bị đục bằng nhóm hóa chất trợ lắng, trong nước

Nếu nước trong bể bị vẩn đục thì sẽ có nhiều cặn bẩn hoặc bụi bẩn, cát bụi,… nổi lên trong nước làm ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của nước. Lúc này dùng hóa chất bột thả vào nước sẽ phát huy tác dụng. Nó được sử dụng như một  chất  kết dính để kết dính các mảnh vụn nhỏ thành các mảnh vỡ lớn hơn và lắng xuống đáy hồ bơi.

Nói về cách xử lý nước hồ bơi bị đục, bà con thường sử dụng PAC. Đây là một chất hóa học, khoa học có khả năng trung hòa nước. PAC  làm đông tụ và kết tủa hoàn toàn các chất rắn và kim loại nặng trong nước, giúp nguồn nước trở nên thân thiện với môi trường hơn.

1. Ưu điểm của PAC

Chỉ cần một lượng nhỏ hóa chất cũng có khả năng dùng cho bề có diện thích lớn. Tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Tác động nhanh, diệt vi khuẩn, giảm kim loại và tạp chất có hại, bảo vệ an toàn sức khỏe bơi lội

2. Nhược điểm của chất PAC

Liều lượng lớn gây đục hồ nước, khiến nguồn nước ô nhiễm

3. Tính chất của hóa chất PAC

  • Nguồn gốc: Trung Quốc
  • Hình thái: có dạng bột màu vàng
  • Đóng gói: bao 25kg
  • Công dụng của PAC:

+ Có tác dụng kết dính các chất hữu cơ và tạp chất vô cơ lơ lửng trong nước, keo tụ những chất này thành hạt lớn

  • Liều dùng:

+ Dùng 2kg/100m3 mỗi lần

  • Cách dùng hóa chất PAC:

+ Người dùng cần đảm bảo nồng độ pH và Clo đạt mức chuẩn. Muốn lắng nước hiệu quả, bạn tắt hệ thống lọng nước. Hòa tan PAC với nước hồ rồi rải xung quanh hồ. Sau khoảng 6 tiếng, chất cặn sẽ bị mào keo từ hóa chất kéo lắng xuống đáy. Bà con sử dụng bùn hút xả bỏ

+ Bà con cần chú ý không nên dùng hồ bơi ngay để tránh gây hại cho sức khỏe con người. Nên để sau khoảng 8h mới được hoạt động lại.

 

PAC giúp nước lắng cặn

PAC giúp nước lắng cặn

>> Chi tiết sản phẩm: Hóa chất trợ lắng hồ bơi PAC bao 25kg

Nhóm hóa chất cân bằng pH trong hồ bơi

Nồng độ pH trong hồ bơi đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch và duy trì chất lượng nước hồ bơi. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bơi. Vì vậy, cân bằng độ pH là nhiệm vụ bắt buộc đối với mọi hồ bơi.

Nếu độ pH quá thấp, các thiết bị trong bể bơi sẽ dễ bị ăn mòn, làm giảm hiệu quả của bộ lọc nước. Gây hại cho da và mắt của người bơi. Những người bơi lội cảm giác bị bỏng da, phát ban và đỏ mắt, đau mắt.

Nếu độ nồng pH quá cao sẽ làm nước bị đục, không hiệu quả, tốn kém chi phí xử lý để duy trì độ tinh khiết của bể, ảnh hưởng đến da và mắt của người bơi, xuất hiện những cặn vôi, làm nước nặng.

1. Sản phẩm hóa chất Axit HCl

Để cân bằng nồng độ pH trong bể bơi, người ta thường dùng axit HCl chứ không dùng axit H2SO4 vì H2SO4 có nhiều nồng độ khác nhau và được dùng phổ biến trong những ngành công nghiệp và xử lý nước thải. HCl được dùng để hạ độ pH trong trường hợp độ pH trong hồ bơi vượt quá giới hạn cho phép.

2. Điểm cộng hóa chất HCl

  • Hóa chất có dạng lỏng dễ hòa tan
  • Giá thành rẻ tiết kiệm được túi tiền

 

Hồ bơi sang trọng hút mắt

Hồ bơi sang trọng hút mắt

3. Điểm trừ hóa chất HCl

Lượng axit HCl cho vào nước phải chính xác, dù axit HCl là sản phẩm đặc biệt phải được kiểm soát chặt chẽ, có tính sát thương cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng và trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng và người tắm hồ bơi. Nếu dùng quá liều sẽ gây ăn mòn hồ bơi, thiết bị và phụ kiện hồ bơi.

4. Đặc điểm của hóa chất axit HCl

  • Nguồn gốc: Việt Nam
  • Công thức sản phẩm: HCl
  • Hàm lượng hóa chất: 31% - 32%
  • Hình thái: dạng dung dịch có màu vàng nhạt hoặc không màu
  • Quy cách: can 30l
  • Công dụng:

+ Làm sạch hồ bơi, xử lý nước hồ bơi

+ Hạ nồng độ pH, điều chỉnh pH cho bể bơi, tẩy sạch mảng bám cho rêu tảo,

Giảm pH, điều chỉnh pH của bể bơi, diệt khuẩn, tẩy sạch một số mảng bám của rêu tảo, chất gỉ bám vào thành hồ.

  • Hướng dẫn cách dùng:

+ Nếu môi trường nước của người trong khoảng pH từ 7.2 - 7.6 là an toàn. Nhưng nếu vượt quá 7.6 thì cần bổ sung thêm HCl để điều chỉnh pH về mức an toàn.

+ Hoàn tan lượng nhỏ HCl cùng với nước rồi tạt xung quanh mặt hồ. Trong khoảng 3 – 6h đồng hồ, thì chủ hồ bơi mới cho khách tắm hồ. Cần lưu ý đổ axit vào nước chứ không làm ngược lại

Mua hóa chất xử lý nước hồ bơi ở đâu tại TPHCM?

Muốn hồ bơi luôn trong trạng thái sạch khuẩn, nước trong thì phải sử dụng hóa chất xử lý nước cho hồ bơi. Vậy mua hóa chất xứ lý nước hồ bơi ở đâu? Câu trả lời chính là ở Công ty hóa chất Thiên Thảo Hân. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp hóa chất xử lý nước hồ bơi, nước thải, nước ao nuôi thủy sản,...

Để được hỗ trợ nhanh nhất, mời quý khách gọi đến Hotline 0965.037.045 của chúng tôi!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chephamsinhhoc Bio - CÔNG TY TNHH THIÊN THẢO HÂN

Địa chỉ: 128/16 Quang Trung, phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

SĐT: 0965 037 045  HOẶC  0929 741 658

Website: chephamsinhhocbio.com

Gmail: chephamsinhhocbio@gmail.com

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881