Cách sử dụng nấm Trichoderma cho hoa hồng và hoa lan

Cách sử dụng nấm Trichoderma cho hoa hồng và hoa lan

Cách sử dụng nấm trichoderma cho hoa hồng sao cho đúng cách nhất là điều quan tâm hàng đầu của bà con. Chỉ cần lên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy hàng loạt những thông tin về cách chăm sóc hoa lan, hoa hồng. Như vậy thôi là cũng đủ hiểu tầm quan trọng của cách chăm sóc hoa đối với bà con. Loài hoa hồng và hoa lan đều là những loài hoa đẹp, được nhiều người ưa thích. Cách chăm sóc nông nghiệp sạch đang dần trở thành xu hướng mới của thời đại. Nấm trichoderma chính là sản phẩm sinh học được nghiên cứu dùng trong nông nghiệp sạch.

 

Hoa hồng là loài hoa đẹp nhất trong số những loài hoa đẹp

Hoa hồng là loài hoa đẹp nhất trong số những loài hoa đẹp

Thông tin khái quát nấm trichoderma là loài nấm gì?

Khoảng 200 năm về trước, nấm Trichoderma đã được các nhà khoa học phát hiện. Đây là cách gọi chung của nhiều chủng nấm có tác dụng đối kháng và bảo vệ thực vật. Các chủng nấm này đến từ rác, đất… Nó có hoạt tính kháng nấm độc gây bệnh cực mạnh. Do đó, nó có tác dụng diệt trừ nấm hại và vi khuẩn gây bệnh cho cây trồng. Chính vì vậy mà sử dụng nấm trichoderma cho hoa lan, hoa hồng đã ra đời từ sự kết hợp của những nhóm nấm có lợi này.

Tóm gọi lại, chế phẩm nấm trichoderma là gì?

Nấm Trichoderma là một loại chế phẩm sinh học. Nó được phân lập và tập hợp bởi các bào tử nấm có ích. Các loại nấm này có khả năng chống lại các loại nấm gây hại cho cây trồng. Ngoài ra, nấm Trichoderma còn sở hữu khả năng phân hủy các chất hữu cơ cực mạnh. Trichoderma cũng là nguồn phân bón sạch, bổ dưỡng cho cây trồng. Sản phẩm này cô cùng phù hợp cho việc chăm sóc và bảo vệ hoa hồng, hoa lan.

 

Nấm đối kháng Trichoderma vừa được khui thùng

Nấm đối kháng Trichoderma vừa được khui thùng

Ích lợi khi sử dụng nấm trichoderma cho hoa hồng, hoa lan

Trồng hoa lan và hoa hồng đem lại sự ổn định kinh tế rất cao cho người nông dân. Tuy nhiên, nếu bón phân không đúng cách, không chuẩn xách thì thiệt hại không hề nhỏ. Chế phẩm sinh học trichoderma được chuyên dùng cho rau, quả, cây cảnh. Sản phẩm chế phẩm sinh học này mang hiệu quả vượt trội, giúp bà con rất nhiều khi thu hoạch mùa màng bội thu.

Chế phẩm trichoderma phòng ngừa các bệnh về nấm hại ở cây hoa lan, hoa hồng

Thực tế đã chỉ ra rằng, nấm Trichoderma có khả năng kháng nấm hại rất cao. Do vậy, chúng có công dụng kháng nấm độc cho hoa lan, hoa hồng cũng như những loại cây cảnh khác. Ngoài ra, chế phẩm sinh học trichoderma còn hạn chế tối đa các bệnh thường gặp trên lan, hồng như bệnh vàng lá, chết yểu, thối rễ, chảy mủ, chết non, héo rũ, chết dây, rụng đốt, chết nhanh, chết chậm, héo rũ... Nấm trichoderma còn giúp cây hoa phòng trừ tuyến trùng hại rễ. Giúp rễ cây có cơ hội phát triển nhanh khỏe, phát triển lành mạnh.

Bảo vệ rễ cây cùng kích thích hoa lan, hoa hồng thêm tăng trưởng mạnh mẽ

Chế phẩm Trichoderma cũng giống như các vi sinh vật cộng sinh khác, lắng đọng trong tầng sinh quyển, sự cộng sinh này có lợi cho cả cây trồng và nấm Trichoderma. Các chất huyền phù và dịch tiết của nấm Trichoderma tiến vào đất làm tăng thêm khả năng nảy mầm, ra hoa, tăng kích thước cây trồng. Ngoài ra, nấm Trichoderma còn có khả năng tiết ra những chất điều hòa sinh trưởng hỗ trợ kích thích bộ rễ của hoa lan, hoa hồng phát triển nhanh hơn và khỏe hơn… tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất của cây, nâng cao khả năng chống chịu với các yếu tố gây stress, tăng khả năng phòng vệ của cây hoa hồng, hoa lan.

 

Rễ cây hoa hồng trong tự nhiên

Rễ cây hoa hồng trong tự nhiên

Hỗ trợ khả năng cân bằng hệ vi sinh có trong đất và cải thiện đất trồng

Đất trồng cây hoa sẽ trở nên nghèo nàn chất dinh dưỡng sau nhiều năm trồng cây và chứa nhiều mầm bệnh gây hại cho cây trồng. Chế phẩm nấm Trichoderma giúp củng cố nhóm nấm có ích. Nhờ đó, hỗ trợ phân hủy các chất như nguyên tố nitơ, phốt pho, pectin, xenlulozơ, kitin, lignin và tàn dư hữu cơ còn lại trong đất thành  chất dinh dưỡng mà lan và hồng có thể dễ dàng hấp thụ.

Bón Trichoderma bằng phân hữu cơ  giúp đất tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho cây trồng phát triển thuận lợi.Trichoderma còn có tác dụng giải độc cho đất trồng và cân bằng nồng độ pH cho đất, làm cho đất thêm phần màu mỡ.

Nấm trichoderma giúp hoa lan, hoa hồng sinh trưởng mạnh mẽ hơn

Ngoài tác dụng phòng trừ bệnh, bảo vệ thực vật, nấm Trichoderma còn có khả năng thúc đẩy hoạt động sinh trưởng và phát triển mạnh cho hoa lan, hoa hồng. Trichoderma có khả năng giúp rễ cây tự phục hồi và kích thích sinh trưởng. Nhờ vậy mà, rễ cây có thể vươn xa, đâm sâu để hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Chế phẩm sinh học này cũng giúp hình thành các hormone thực vật một cách tự nhiên. Bằng phương pháp này sẽ giúp cây hoa phát triển khỏe mạnh, lá xanh tươi, hoa to đều, màu sắc rực rỡ và lâu tàn.

Những ưu thế vượt trội của nấm trichoderma dùng cho hoa hồng, hoa lan

Như các bạn biết, chế phẩm Trichoderma có công dụng vô cùng tuyệt diệu đối với hoa lan, hoa hồng. Nên ở nước ta, chế phẩm sinh học này được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực nông nghiệp sạch. Nhất là quá trình bảo vệ và chăm sóc cây ăn quả, rau, hoa, cây cảnh.

• Chế phẩm Trichoderma tan hoàn toàn trong nước nên sẽ không gây tắc nghẽn bình xịt hoa hồng và lan.

• Có khả năng kháng nấm bệnh tuyệt vời. Diệt trừ tuyến trùng hiệu quả, giúp cho rễ cây phát triển mạnh

• Có thể sử dụng nấm trichoderma phối hợp với đạm sinh học để tưới cho cây như chế phẩm đậu tương, đạm cá, dung dịch trùn quế…

• Dễ dàng sử dụng nấm đối kháng trichoderma cho người nông dân. Sản phẩm này có thể dùng để phun qua lá hoặc tưới gốc cây.

• Sản phẩm giữ được lâu trên mặt đất. Do đó, nó bảo vệ cây hoa lan, hoa hồng một cách tối đa.

• Sản phẩm nấm đối kháng trichoderma có cách bảo quản dễ dàng và có thời gian sử dụng lâu dài.

• Nấm đối kháng trichoderma không gây hại cho con người và vật nuôi.

 

Hoa lan mang vẻ đẹp thanh nhã

Hoa lan mang vẻ đẹp thanh nhã

Những chế phẩm nấm đối kháng trichoderma được dùng trên thị trường

Nấm đối kháng Trichoderma cho hoa hồng, hoa lan được bào chế ở dạng bột. Có thể thấy, trên thị trường ngày nay có khá nhiều thương hiệu Trichoderma được rao bán. Chúng được bào chế ở dạng dung dịch và dạng bột. Tuy nhiên, chế phẩm sinh học để dễ bảo quản và vận chuyển thuận lợi đến tay người tiêu dùng. Những nhà sản xuất chế phẩm sinh học bổ sung Trichoderma thường bào chế ở dạng bột. Loại bột này cũng có thể hòa tan trong nước nên khả năng tưới cho cây dễ dàng. Sản phẩm nấm trichoderma tiêu biểu nhất chính là sản phẩm sinh học của Công ty Thiên Thảo Hân.

Cách sử dụng nấm trichoderma cho hoa hồng, hoa lan

Việc bà con sử dụng chế phẩm sinh học Trichoderma cho hoa lan, hoa hồng đang trở nên ngày một phổ biến. Chế phẩm nấm Trichoderma có tính ứng dụng rất đơn giản. Để đạt được hiệu quả cao hơn, bạn phải thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng Trichoderma có dạng bột

Chế phẩm phải được hòa tan trong nước. Người trồng cây có thể được phun trực tiếp lên hoa hồng, hoa lan.

Sử dụng hình thức tưới hoặc phun: cần sử dụng nước sạch. Pha 1 gói 200g với 30 - 40 lít nước. Tiếp đó, bà con phun hoặc đổ đều lên phần lá, thân và gốc cây hoa.

Liều pha Trichoderma với các dung dịch khác: người dùng cũng có thể pha chế phẩm Trichoderma với dịch cuối, dung dịch cá, dung dịch đậu tương hoặc dung dịch trùn quế tùy theo tỷ lệ: 400 gam chế phẩm Trichoderma cùng với 150 - 200 lít nước và 1 lít dung dịch đạm. Sau khi pha xong thì dùng  hoa. Để giúp cho cây phòng bệnh và phát triển mạnh mẽ thì chúng tôi khuyên bà con nên sử dụng  thường xuyên.

 

Gói nấm Trichoderma đang được bán trên thị trường

Gói nấm Trichoderma đang được bán trên thị trường

>> Đặt mua sản phẩm:     Nấm đối kháng Trichoderma chất lượng tại TPHCM

Nhóm cây khác cần dùng nấm đối kháng trichoderma

Các nhóm cây trồng cần dùng chế phẩm Trichoderma vì nấm đối kháng trichoderma cũng có khả năng phát huy tác dụng tốt trên nhiều loại cây trồng khác nhau như:

•  Cây ăn quả: chuối, cam, quất, thanh long...

• Cây rau: hành tây, tỏi, bắp cải, xà lách, cần tây, rau mùi...

• Cây rau củ: cà rốt, khoai tây, củ kiệu, cà chua, khoai lang, súp lơ...

• Cây công nghiệp: điều, chè, tiêu, cà phê,...

• Cây hoa cảnh: cây mai, đồng tiền, hoa đào, hoa hồng, hoa lan...

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nấm trichoderma cho hoa lan, hoa hồng

• Bà con chú ý không nên sử dụng chế phẩm Trichoderma chung với các chất diệt khuẩn khác như thuốc trừ sâu, thuốc hóa học, vôi bột.

• Không tưới chế phẩm Trichoderma cho cây vào buổi trưa, vì điều này làm giảm hiệu quả của chế phẩm. Chỉ nên sử dụng dạng xịt. Tưới cho cây vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát

• Không pha trộn nấm trichoderma với vôi bột, do vôi bột có tính sát khuẩn rất cao

Đặt mua nấm trichoderma tại công ty uy tín nhất TPHCM

Nấm trichoderma của Công ty Thiên Thảo Hân chính là sản phẩm được người nông dân tin tưởng trong nhiều năm qua. Khi trên thị trường có vô số nhãn hàng nấm đối kháng nhưng họ vẫn tin tưởng sử dụng của chúng tôi. Chế phẩm sinh học nấm trichoderma của chúng tôi có những điểm nổi bật hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Để trải nghiệm sản phẩm nhanh nhất, mời bà con đặt hàng ngay tại Hotline 0965.037.045

 

Các loại chế phẩm sinh học ủ phân hữu cơ và sử dụng cho cây trồng:

SẢN PHẨM XUẤT XỨ QUY CÁCH LINK SP
Nấm Trichoderma Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Men xử lý nước thải EMIC Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Chế phẩm vi sinh Emic (EM gốc) Việt Nam can 20 lít Chi tiết
Chế phẩm vi sinh Emic (EM gốc) Việt Nam chai 1 lít Chi tiết
Chể phẩm xử lý rác Emic (Em gốc) Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hồi EMZONE Việt Nam chai 1 lít Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam can 5 lít Chi tiết
Đạm cá cô đặc BIO Việt Nam chai 1 lít/can 5 lít Chi tiết
Mật rỉ đường  Việt Nam can 40kg Chi tiết
Thuốc trừ sâu sinh học BIO-B Việt Nam gói 30gr Chi tiết
Chất bám dính Việt Nam chai 120ml/500ml/1l Chi tiết
Phân bán humic 99% Mỹ gói 1kg Chi tiết
Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0965.037.045