CÁCH XỬ LÝ NƯỚC BỂ BƠI GIA ĐÌNH ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

CÁCH XỬ LÝ NƯỚC BỂ BƠI GIA ĐÌNH ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ

Xử lý nước bể bơi là một yêu cầu quan trọng đối với bất kỳ chủ sở hữu bể bơi nào. Để duy trì chất lượng nước ở mức cao, nước tắm cần được khử trùng và khử trùng liên tục. Có một số lựa chọn xử lý bằng hóa chất và không dùng hóa chất có sẵn trên thị trường.Tuy nhiên, việc lựa chọn  hóa chất  và phương pháp xử lý làm sạch, khử trùng không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy. Hãy cùng chephamsinhhoc bio tìm hiểu ngay cách xử lý bể bơi hiệu quả dưới đây nhé!

 

Nước bể bơi bị ô nhiễm không được xử lý kịp thời sẽ tạo cơ hội vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

Tầm quan trọng của xử lý nước hồ bơi 

Duy trì cân bằng nước trong hồ bơi là rất quan trọng đối với sức khỏe và sự thoải mái của người sử dụng. Cân bằng nước thích hợp đảm bảo rằng các hóa chất được sử dụng để khử trùng nước có hiệu quả, trong khi sự mất cân bằng có thể gây kích ứng da và mắt cũng như các vấn đề ăn mòn với thiết bị hồ bơi . Sai lầm đầu tiên là ngay cả khi nước trong và trong suốt về mặt thị giác, điều đó không có nghĩa là mọi thứ đều ổn. Nói một cách đơn giản, nước không cân bằng có thể dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn với hồ bơi của bạn. Do đó, cần phải kiểm tra số dư của nó hàng ngày, giữ cho nước hồ bơi được cân bằng.

Hồ bơi trong veo khi được xử lý bằng hóa chất

Làm thế nào để xử lý nước hồ bơi?

1.Kiểm tra và duy trì cân bằng nước hồ bơi

Bước đầu tiên trong việc xử lý bể bơi là xác định thể tích nước bằng cách thực hiện một số phép tính đơn giản. Hầu hết, lượng nước mỗi bể bơi đều có trọng lượng trên 1000 lít nước.

Nếu độ cân bằng hoặc độ pH của nước bể bơi quá thấp, cách xử lý thông thường là thêm natri cacbonat hoặc tro soda với tỷ lệ 10g/1000 lít mỗi ngày cho đến khi nước đạt mức chính xác.

Nếu nước của bạn quá kiềm, hãy sử dụng axit khô (chất giảm độ pH) ở cùng nồng độ, lặp lại kiểm tra lại để đảm bảo bạn luôn giữ nước ở phạm vi độ pH phù hợp.

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về tỷ lệ liều lượng hóa chất chính xác để sử dụng, trước tiên hãy luôn kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đo nồng độ pH trong nước

2. Xử lý bể bơi bằng hóa chất

Đầu tiên, bạn cần test nồng độ PH nếu kết quả báo vưt quá hoặc dưới ngưỡng cho phép, bạn cần tiến hành điều chỉnh PH bằng cách thêm PH+ hoặc PH- với liều lượng thích hợp như sau:

- Tăng PH: dùng hóa chất PH+ với liều lượng 1kg/1000m3, nồng độ PH tăng lên tương ứng khoảng 0,2. Từ đó, có thể tính ra lượng PH cần dùng là bao nhiêu.

- Giảm PH: dùng hóa chất PH- với liều lượng 1kg/100m3 nước, nồng độ PH giảm tương ứng 0.1, cứ thế dùng để điều chỉnh đúng với tình hình thực tế.

Ngoài việc kiểm soát độ pH, bạn cũng cần phải khử trùng nước hồ bơi liên tục. Điều này có nghĩa là sử dụng chất diệt khuẩn hồ bơi để tiêu diệt và kiểm soát mọi vi khuẩn hoặc tảo. Vi khuẩn xâm nhập vào nước từ không khí, da hoặc chất dịch cơ thể của người tắm và từ các chất môi trường như lá rơi vào đó. Nếu bạn không thực hiện các bước để duy trì mức độ khử trùng thích hợp trong nước bể bơi, vi khuẩn có thể bắt đầu phát triển nhanh chóng. Có một số lựa chọn để khử trùng nước trong hồ bơi của bạn và tất cả đều có ưu điểm và nhược điểm.

 

  Clo hồ bơi

Hầu hết chúng ta đều đã nghe nói về clo và đó là chất hóa học ngay lập tức xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ đến việc giữ cho hồ bơi hoặc bồn tắm nước nóng của bạn sạch sẽ và không có vi khuẩn nguy hiểm.

Ở một số dạng, clo có thể cực kỳ độc hại, nhưng các sản phẩm bể bơi gốc clo bán trên thị trường vẫn an toàn khi sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Khi bạn thiết lập hồ bơi hoặc spa mới lần đầu tiên, bạn sẽ cần thực hiện bước khởi đầu hoặc xử lý sốc, sau đó, duy trì mức nước ở mức được khuyến nghị.

Bạn cũng có thể cần phải xử lý thêm nước được gọi là “khử clo siêu tốc” nếu nhận thấy tảo phát triển trong hồ bơi hoặc sau một ngày cuối tuần được sử dụng nhiều

Hóa chất Clorin Cá Heo

Clo hóa nước muối

Một cách phổ biến khác để giữ nước bể bơi của bạn sạch sẽ là sử dụng quy trình khử trùng bằng clo trong nước muối

Điều này liên quan đến việc sử dụng muối tiêu chuẩn và một tế bào điện phân để phân hủy muối để tạo ra clo.

Phương pháp này tốt hơn cho những người bị kích ứng da và mắt bởi clo tiêu chuẩn và những người không thích tác dụng tẩy trắng mà nó có thể gây ra cho quần áo và tóc của bạn.

Hệ thống điện phân cũng tự động điều chỉnh nồng độ muối để đảm bảo clo được duy trì ở mức tối ưu.

Sử dụng CuSO4, Chlorine kiểm soát tảo trong nước bể bơi 

Một trong những vấn đề lớn khác ảnh hưởng đến chất lượng nước trong bể bơi là sự phát triển của tảo. Tảo là một loại thực vật đơn bào sống trong nước và có thể phát triển rất nhanh khi không có đủ chất khử trùng trong nước để kiểm soát nó. Tảo sẽ làm mất màu nước dẫn đến tình trạng hồ bơi khó coi và độ trong của nước kém.

Loại hóa chất diệt tảo mạnh như CuSO4, Chlorine,... giúp ức chế và tiêu diệt rêu tảo nhanh chóng, duy trì trạng thái trong sạch, an toàn cho hồ bơi.cũng sẽ được yêu cầu để ngăn chặn nó quay trở lại và cần phải duy trì mức clo phù hợp. 

Hóa chất Đồng Sunfat Việt Nam

3. Lọc bể bơi để giữ nước trong sạch

Sau nhiều tuần sử dụng, các chất rắn hòa tan có thể bắt đầu tích tụ trong nước hồ bơi. Chúng quá nhỏ để có thể bị giữ lại trong bộ lọc của hồ bơi, bộ lọc này được thiết kế để bẫy các hạt và mảnh vụn lớn hơn.

Nếu bạn sử dụng máy bơm và bình lọc cát  hoặc  máy lọc thông minh  thì điều này sẽ làm giảm lượng chất rắn hòa tan trong nước.

Thời gian lọc cần tuân thủ từ 4 - 8h, tất cả nước trong hồ bơi phải chạy qua hệ thống lọc 1 lần. 

Khi xử lý nước bể bơi cần lưu ý những gì?

Xử lý nước bể bơi sẽ đơn giản và hiệu quả nếu bạn tuân thủ thực hiện các lưu ý quan trọng sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi người như:

- Sử dụng liều lượng hóa chất đúng và đủ từng loại tùy theo tình trạng cần vệ sinh của bể bơi

- Khi phối trộn nhiều hóa chất cần tìm hiểu rõ thành phần, công dụng, và phản ứng có thể xảy ra giữa chúng, hạn chế sử dụng lại trong khoảng thời gian từ 3h - 6h.

- Trong quá trình vệ sinh bể bơi bằng hóa chất người thực hiện cần mặc đồ bảo hộ đầy đủ để đảm bảo an toàn

Những lưu ý khi sử lý nước hồ bơi

Địa chỉ bán hóa chất xử lý nước hồ bơi tốt ở TPHCM

Công ty TNHH Thiên Thảo Hân là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý hồ bơi tốt nhất ở TPHCM, sẽ là lựa chọn nên xem xét.Với gần 10 năm trong lĩnh vực cung cấp các loại hóa chất xử lý nước thải và thủy sản sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. Tại đây chúng tôi có đa dạng các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi nói riêng và hóa chất thủy sản nói chung với chất lượng đảm bảo cùng giá thành hợp lý nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng để hỗ trợ giải đáp 24/7 các thắc mắc cho quý khách trong quá trình lựa chọn cũng phương pháp sử dụng đạt hiệu quả tối ưu.

 



 

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881