Dịch trùn quế có tốt không? Mua trùn quế ở đâu?

Dịch trùn quế có tốt không? Mua trùn quế ở đâu?

Dịch trùn quế có tốt không là câu hỏi mà nhiều bà con nông dân đặt ra hàng năm khi vào mùa vụ trồng cây. Ở thời kỳ cây đang bắt đầu trưởng thành, người trồng thường lo lắng về vấn đề cây trồng của mình bị thiếu chất dinh dưỡng, cây chậm lớn, dễ bị vi khuẩn, nấm và năng suất kém gây thêm nguy hại vào cho cây. Những mối bận tâm này không còn là vấn đề. Nếu bà con biết phương pháp sử dụng phân bón từ dịch trùn quế đúng cách. Đây chính là một trong những loại phân bón thế hệ mới được áp dụng phổ biến hiện nay chính là dịch trùn quế của chephamsinhhocbio để chắc chắn bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng cho cây sinh trưởng mạnh mẽ.

 

Trùn quế sống trong đất có nguồn dinh dưỡng tốt cho cây

Trùn quế sống trong đất có nguồn dinh dưỡng tốt cho cây

Tìm hiểu thông tin về dịch trùn quế dùng trong lĩnh vực nông nghiệp

Dịch trùn quế là một loại phân hữu cơ được chế tạo bằng phương pháp thủy phân giun quế tươi có chứa protein, lipid và nhiều hợp chất gluxit bằng những tác nhân sinh học như vi sinh vật và enzyme để tạo ra các axit amin cần thiết và peptit hữu dụng cho sự phát triển của cây trồng.

Song song đó, dịch trùn quế còn chứa một số khoáng chất vi lượng, trung lượng và đa lượng, hormone tăng trưởng cùng với nhiều vi sinh vật có lợi ích.

Vì vậy, dịch giun quế là một dung dịch đạm sinh học bổ sung chất dinh dưỡng hỗ trợ cây sinh trưởng mạnh, chống chịu nhiều loại sâu bệnh hiệu quả, kích thích ra hoa, đậu quả và tăng năng suất.

Ngoài ra, trùn quế còn có tác dụng như một cây cầu nối giúp cây  hấp thụ chất dinh dưỡng mà các loại phân bón hữu cơ khác khó phân hủy được.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều nhãn hiệu giun quế không giống nhau. Trước hết phải nói đến dịch trùn quế chephamsinhhocbio. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người nông dân có thể lựa chọn loài trùn quế mà bản thân cảm thấy phù hợp cho cây trồng.

 

Trại nuôi trùn quế để đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân

Trại nuôi trùn quế để đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân

Điểm cộng đặc trưng của dịch trùn quế có tốt không?

• Chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật cần thiết.

• Chất dinh dưỡng trong dung dịch trùn quế dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu nhanh vào cây, hạn chế tình trạng thất thoát dung dịch sau khi phun, tưới nước cây. Dịch giun quế là một nhóm phân hữu cơ vô cùng an toàn cho sức khỏe con người. Hoàn toàn không chứa những kim loại nặng độc hại cho người tiêu dùng.

• Dung dịch dịch trùn quế có mức độ hoàn toàn thân thiện với môi trường ao nuôi, không gây ô nhiễm đối với môi trường đất, nước và không khí xung quanh tại nuôi tôm.

• Nguồn kinh phí chi trả cho việc sử dụng dịch trùn quế thấp, hiệu quả mang lại cao và có lời cho người nông dân.

Dịch trùn quế có tốt không, công dụng chính là gì?

Dịch trùn quế chính là sản phẩm thuộc loại phân hữu cơ hỗ trợ cấp chất dinh dưỡng. Giun quế mang công dụng gì đối với cây trồng? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Kích thích sự phát triển của cây trồng.

Tác dụng đáng chú ý nhất của dung dịch trùn quế là cải thiện hoạt động trao đổi chất và tổng hợp các chất của cây. Cây có khả năng hấp thụ nhiều nhóm axit amin có trong dịch trùn quế mà không bị dị hóa nên các chất dinh dưỡng được giữ nguyên.

Cây có điều kiện phát triển tốt nhất có thể. Có thể hiểu như sau: trong một nhà máy, nguyên vật liệu đang được cải tiến, công nghệ máy móc và nhân lực đang làm việc hết tốc lực. Công suất, làm tăng đáng kể sản lượng.

 

Cây phát triển khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Cây phát triển khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Khuyến khích quá trình đẩy thụ phấn và tăng thêm tỷ lệ đậu trái

Đối với các loại cây ăn quả, dung dịch giun quế có khả năng thúc đẩy quá trình thụ phấn, tăng khả năng đậu quả của hoa vì trong dung dịch có chứa nguyên tố khoáng Bo. Đây là nguyên tố khoáng cấp thiết cho hoạt động đậu quả ở cây trồng. Giúp tăng khả năng sống của hạt phấn có trên cây trồng ăn quả. Nó có thể tăng hiệu suất một cách vô cùng chất lượng.

Tăng sức đề kháng của cây trồng

Theo kết quả của một số nghiên cứu gần đây, bằng cách đổ dung dịch trùn quế lên cây, các axit amin chứa lưu huỳnh (S) sẽ thâm nhập vào cây và xâm nhập vào đất để tạo thành một lớp màng bảo vệ các bộ phận của cây chống lại vi sinh vật, vi khuẩn và nấm bệnh.

Sử dụng dung dịch trùn quế cho cây ổi có thể giảm được 95% rệp sáp. Trên cây có múi, quýt giảm 80% bệnh sâu cuốn lá. Nó cũng giảm thiểu bệnh thối rễ, cháy củ và ngăn ngừa vi khuẩn làm hỏng và rụng quả ở nhiều giống cây trồng.

 

Cây cho nông sản tốt khi chăm sóc đúng cách

Cây cho nông sản tốt khi chăm sóc đúng cách

Tăng thêm chất lượng nông sản đến tay người tiêu dùng

Dịch trùn quế được sử dụng rộng rãi để nâng cao chất lượng của nông sản khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Trong thời buổi thực phẩm sạch lên ngôi, ai cũng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn thì việc nâng cao chất lượng nông sản là điều kiện tiên quyết. Phân bón hữu cơ dịch trùn quế phải được thực hiện. Dịch trùn đang diễn ra rất tốt Dịch trùn dùng làm nông sản cực kỳ an toàn cho sức khỏe của người.

Phun dung dịch trùn quế lên rau xanh sẽ làm cho lá trở nên xanh tốt, lá dày, săn chắc và thơm hơn, giúp lá không bị vàng và gãy. Đối với nhiều nhóm trái cây, dịch trùn quế sẽ giúp quả bóng đều, to và giảm bớt điều kiện tàn của hoa. Đặc biệt ở hoa lan và hoa hồng, dịch trùn quế hỗ trợ cho thân hoa to và chắc, bộ lá đều hơn nhiều, hoa có nhiều cánh và trở nên đẹp đẽ hơn.

Dịch trùn quế giúp cây hấp thu nhiều chất từ phân bón cho cây

Dung dịch trùn quế có chức năng cân bằng nồng độ pH bên trong đất khiến cây trồng dễ hấp thụ nguồn dinh dưỡng từ đất và phân bón hơn. Dung dịch giun cũng có thể phân hủy những chất mà cây trồng khó hấp thụ thành các hạt dinh dưỡng nhỏ hơn. Do đó, khi dùng dịch trùn quế được sử dụng cùng với nhiều loại phân bón và thuốc trừ sâu khác, hiệu lực của nó sẽ tăng lên đến mức tối đa.

Thúc đẩy khả năng phục hồi của cây trồng tốt hơn

Khi cây trong vườn bị vi khuẩn và nấm bệnh độc hại tấn công. Điển hình như bị thối rễ thì nên cắt bỏ phần rễ bị thối, dịch trùn quế hỗ trợ khả năng phục hồi của cây nhanh hơn, thúc đẩy khả năng ra rễ của cây cũng được cải thiện và bảo vệ lớp rễ non khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Góp thêm phần cải thiện cho đất trồng cây

Bằng cách tưới thêm dung dịch trùn quế vào trong đất. Nó có thể làm lỏng đất và cải thiện độ phì nhiêu của đất. Nó còn tăng cường tiêu diệt các mầm bệnh có sẵn trong đất có thể tăng thêm tỷ lệ nguy hại cho quá trình sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh đó, khả năng khử độc cho đất ô nhiễm kim loại nặng hoặc những chất độc hại vì lạm dụng quá nhiều phân bón nhân tạo, góp phần cải thiện môi trường hiệu quả và thêm phần bảo vệ cho đất.

 

Đất được cải thiện tơi xốp nhiều hơn

Đất được cải thiện tơi xốp nhiều hơn

Dịch trùn quế có tốt không khi dùng liều dùng chuẩn xác?

Dịch trùn giun được áp dụng với những phương thức bón lá để trồng cây. Bà con cũng có thể dùng dịch để tưới gốc, cải tạo đất. Tuy nhiên, không thể áp dụng phương pháp tưới gốc. Nó cũng hiệu quả như việc phun nước lên lá và thân.

Tùy theo từng loại cây và  giai đoạn sinh trưởng không giống nhau mà dùng liều lượng khác nhau để đảm bảo cung cấp đủ lượng, không quá nhiều. Không thiếu, tránh gây lãng phí dung dịch. Do dung dịch trùn quế sử dụng cho cây trồng là sản phẩm trùn quế vô cùng đậm đặc nên cần phải pha loãng trước khi phun.

Liều dùng đối với rau xanh

Pha dung dịch trùn quế với nước theo tỉ lệ 1:100 - 150 rồi tiến hành phun thật đều lên lá và thân cây hay tưới bên dưới gốc cây. Bà con nên tưới cây thường xuyên từ 1 lần sau khoảng 5 - 7 ngày.

 

Cây rau dùng dịch trùn quế khi trồng

Cây rau dùng dịch trùn quế khi trồng

Liều dùng đối với cây công nghiệp, cây ăn quả

Pha loãng dung dịch chung với nước theo tỉ lệ chuẩn 1 : 300 - 400. Tiếp đó, bà con nên phun đều lên lá cây, thân cây hay tưới gốc với khoảng cách mỗi lần tưới là 1 tuần.

Liều dùng đối với hoa hồng, hoa lan

Pha dung dịch với nước theo tỉ lệ 1 : 100 với số lần định kỳ tưới trong khoảng từ 7 - 10 ngày cho 1 lần tưới.

Những chú ý cần thiết cho bà con khi dùng dịch trùn quế bón cây

Ngoài liều lượng dùng và hướng dẫn sử dụng dịch trùn quế cho cây trồng thì bà con cần phải nhớ các chú ý sau để tránh việc dùng quá nhiều dịch trùn quế nhưng lại không thấy hiệu quả như kinh nghiệm của người khác chia sẻ:

•        Dịch trùn quế có khả năng hỗ trợ nhưng lại không mang công dụng thay thế cho nhiều loại thuốc kích thích khả năng ra rễ, sai trái và kết hoa đối với cây trồng.

•        Khi sử dụng dịch trùn quế cùng với cây ăn quả, cây cảnh, cây hoa thì bà con chỉ nên dùng trong giai đoạn cây đang có sự phát triển đến khi cây chớm nở hoa thì ngưng dùng dịch trùn quế lại. Vì khi bà con dùng cùng lúc cây ra hoa sẽ dễ gây tình trạng mốc hoa do độ ấm của dịch trùn quế quá cao.

•        Thời điểm thích hợp nhất trong ngày để tưới dung dịch cho cây là vào thời gian buổi sáng sớm hay có thể tưới cho cây vào lúc chiều mát. Người nông dân không nên chọn tưới dịch trùn quế vào những lúc nhiệt độ cao trong ngày thì cũng khá dễ bị bốc hơi, mất đi chất dinh dưỡng và cây trồng không có cơ hội được hấp thụ nhiều. Bên cạnh đó, bà con tươi khi trời nắng nóng cũng không đem lại kết quả tốt cho cây trồng.

•        Nên có sự phối hợp tưới dịch trùn quế đan xen cùng nhiều loại phân bón khác để đạt được kết quả thu hoạch tốt hơn.

 

Dịch trùn quế khi được ủ chuẩn

Dịch trùn quế khi được ủ chuẩn

Đặt mua dịch trùn quế giá rẻ uy tín tại TPHCM

Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi dịch trùn quế có tốt không của bà con. Dịch trùn quế cung cấp nguồn dinh dưỡng vô cùng hoàn hảo cho bà con. Chỉ cần mua sản phẩm đúng tại đơn vị uy tín như Công ty Thiên Thảo Hân. Thì việc thu hoạch nông sản chất lượng vào cuối mùa là có thể xảy ra.

Liên hệ đặt hàng cho chúng tôi qua Hotline 0965.037.045 nhé! Dịch trùn quế sẽ đến tay bà con nhanh nhất!

SẢN PHẨM XUẤT XỨ QUY CÁCH LINK SP

HUMIC 99

MỸ GÓI 1KG CHI TIẾT

KALI HUMATE MIỂNG

TRUNG QUỐC BAO 25KG CHI TIẾT

KALI HUMATE BỘT

TRUNG QUỐC BAO 25KG CHI TIẾT

THUỐC TRỪ SÂU BIO B

VIỆT NAM GÓI 30gr CHI TIẾT

CHẤT BÁM DÍNH

VIỆT NAM CHAI 120ml, 500ml, 1000ml  CHI TIẾT

MẬT RỈ ĐƯỜNG

VIỆT NAM CAN 40KG CHI TIẾT

 

Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881