Hướng Dẫn Chi Tiết Nuôi Tôm Bằng Chế Phẩm Sinh Học Cytohumate® Aqua

Hướng Dẫn Chi Tiết Nuôi Tôm Bằng Chế Phẩm Sinh Học Cytohumate® Aqua

Nghề nuôi trồng tôm ngày nay không chỉ chú trọng đến khả năng tăng trưởng của sinh vật. Bà con còn rất chú trọng đến việc chất lượng đầu ra của tôm. Tôm đạt chuẩn phải an toàn lại không để dư lượng kháng sinh hay hóa chất nào. Chính vì thế, nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học đang là xu hướng trong nuôi trồng thủy hải sản. Bạn đã biết gì về chế phẩm sinh học NANO trong nuôi trồng thủy sản Cytohumate® Aqua chưa? Hãy cùng ChephamsinhhocBio tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Thông tin chung về chế phẩm sinh học NANO

Sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi tôm đã trở thành công việc quen thuộc với nông dân. Nuôi tôm sinh học được đánh giá là một trong những hướng đi bền vững và an toàn nhất. Nó góp phần giải quyết các vấn đề ô nhiễm, bảo vệ môi trường, đồng thời hạn chế dịch bệnh và gia tăng sản lượng thủy hải sản.Tuy vậy, làm sao để tạo nên những chế phẩm sinh học Vườn Sinh Thái đúng cách là điều vô cùng khó khăn. Trước hết, người nuôi cần có các tri thức vững vàng về cách ủ men vi sinh sống cùng kỹ thuật để hạn chế rủi ro, gia tăng chất lượng vật nuôi.

Cytohumate® Aqua đang là cái tên được bà con nông dân đánh giá cao về hiệu quả sử dụng vượt trội. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm kiếm các giải pháp tối ưu về nuôi thủy hải sản thì nhất định phải sử dụng Cytohumate® Aqua. Là sản phẩm được sản xuất ở dạng dung dịch cô đặc, Chế phẩm EM cực kỳ tiện lợi và dễ dàng cho người sử dụng. Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ Nano hiện đại kết hợp với công nghệ sinh học châu Âu nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ uy tín của EM. 

Cytohumate® Aqua là bước nhảy vọt trong nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao. Với xuất xứ từ Nga và thời gian sử dụng lên tới 3 năm, sản phẩm giúp nông dân thu về lượng lớn thủy sản với chất lượng vượt trội. Thành phần chính trong một chai Cytohumate® Aqua bao gồm:

  • Hỗn hợp Chelate khoáng, Amino Acid với 5% muối Potassium giúp bảo vệ, ngăn ngừa các bệnh đường ruột
  • Coplex, ADN8, Squalence tăng cường hệ miễn dịch sinh vật
  • Tổng lượng Phosphorus(P) 0.25% giúp tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn nhanh
  • Tổng lượng Nitrogen(N) 0.072% làm tôm tăng trọng lượng, sớm thu hoạch
  • Tổng lượng Potassium(K) 6.405,85mg/l ức chế vi khuẩn gây bệnh
  • Tổng lượng Calcium (Ca) 1.386,83mg/l phân hủy chất thải, mùn bã hữu cơ
  • Tổng lượng Magnesium(Mg): 149mg/l sạch ao hồ, môi trường sống
  • Tổng lượng Iron(Fer): 322,13mg/l giảm quá trình hình thành các khí độc như NH3, NO2, H2S…

Những lợi ích khi sử dụng chế phẩm sinh học Cytohumate® Aqua   trong nuôi tôm

Thông thường, các chế phẩm sinh học sẽ làm việc theo 3 quy trình: khống chế, tạo ra sự sống và xử lý các vấn đề sinh học. Đây là 3 công đoạn mang lại nhiều lợi ích lớn cho nghề nuôi tôm. Chế phẩm sinh học cho tôm Cytohumate có những tác dụng sau:

1.Phòng ngừa, loại trừ dịch bệnh

Chế phẩm EM hoạt động theo cơ chế khống chế sinh học. Các dòng vi khuẩn có ích sẽ tác động, lấn át và kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh. Thêm vào đó, trong quá trình phát triển, các vi khuẩn có lợi sẽ sinh trưởng trong nước hoặc ký sinh vào tôm. Điều này giúp tôm có thể tiêu hóa thức ăn nhanh chóng và hiệu quả hơn, tránh các bệnh đường ruột như phân trắng, sưng ruột, ruột vàng...

Dùng Cytohumate® Aqua  tạo môi trường để vi khuẩn có ích phân hủy các chất độc hại có trong ao hồ, như Nitrite, Nitrate... Nhờ đó mà chất lượng nước tốt hơn, sạch sẽ và an toàn vệ sinh hơn. Cần lưu ý, chế phẩm sinh học chỉ có tác dụng ngăn ngừa nguồn bệnh. Nó không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. 

2.Kích thích sự sinh trưởng, phát triển của tôm

Theo khảo sát, thức ăn thường chiếm tới 50-60% trong tổng số chi phí nuôi tôm. Để tôm hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, cần đưa vào cơ thể chúng các dòng vi khuẩn có ích. Chế phẩm sinh học EM đã làm được điều đó. Sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng trong mọi giai đoạn phát triển của nghề nuôi tôm. 

Thực tế chứng minh, những con giống được nuôi lớn dựa trên nền tảng chế phẩm sinh học sẽ có tỉ lệ sống cùng sức tăng trưởng cao hơn rất nhiều so với tôm nuôi bình thường. Bạn nên áp dụng chế phẩm sinh học cho tôm ngay từ khi chúng còn nhỏ. Việc  bổ sung các “lợi khuẩn” cho tôm, nhất là khi chúng còn yếu là rất quan trọng. Lợi khuẩn sẽ tiết ra các enzym có để phân chia đa chất thành đơn chất. Tôm sẽ dễ hấp thụ dinh dưỡng, thuận lợi cho tiêu hóa và sinh trưởng nhanh chóng.

3.Giảm thiểu ô nhiễm, các chất độc hại có trong ao

Khi sử dụng chế phẩm sinh học trong nuôi tôm, bùn nhớt và các chất độc hại trong ao sẽ được giảm đi nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng sản phẩm ngay trong giai đoạn cải tạo ao nuôi và trong suốt quá trình nuôi. Chế phẩm sinh học có tính thích nghi cao với mọi môi trường. Dù là hình thức nuôi tôm như thế nào, quảng canh, thâm canh hay siêu thâm canh, nuôi raceway…,bạn đều có thể áp dụng được

Các vi sinh vật có lợi vừa phân hủy sinh học các chất thải hữu cơ, vừa giảm khí độc cho môi trường sống.  Chúng còn giúp đẩy lùi vi khuẩn gây bệnh, xạ khuẩn. Đây là một lợi thế đặc biệt của chế phẩm sinh học. Nếu chỉ sử dụng kháng sinh hay hóa chất thông thường, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ sinh vật có lợi trong ao tôm.

Hướng dẫn sử dụng men vi sinh trong nuôi tôm hiệu quả

Cách ủ vi sinh nuôi tôm Cytohumate là hướng đi có ý nghĩa thực tiễn cho tương lai. Bằng cơ chế loại trừ các thành phần thuốc hoá học, thay vào đó là sử dụng các men vi sinh tự nhiên, Cytohumate® Aqua  đóng góp phần quan trọng để đưa nghề nuôi thuỷ sản phát triển vững mạnh. Quy trình nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học không khó nếu bạn biết cách thực hiện chúng. Để cách sử dụng vi sinh trong nuôi tôm Cytohumate® Aqua có hiệu quả, người nông dân cần chú ý các vấn đề như sau:

  • Về yếu tố thành phần: Men vi sinh có 2 thành phần chính là vi khuẩn có lợi và các chất dinh dưỡng. Vi khuẩn có ích là các loài như Bacillus sp, Nitrosomonas, Nitrobacter…Chất dinh dưỡng là đường, muối Ca, muối Mg…
  • Về mặt hình thức: Men vi sinh tồn tại dưới hai dạng: dạng nước và dạng bột. Men vi sinh dạng bột sẽ có nhiều tác dụng lợi khuẩn hơn so với dạng nước.
  • Về chủng loại: Men vi sinh có thể dùng để xử lý môi trường nước hoặc trộn vào thức ăn cho tôm, cá ăn.

Có 2 cách sử dụng Cytohumate® Aqua trong nuôi tôm là:

  • Thả trực tiếp sản phẩm vào nước để vi khuẩn men vi sinh và có thể lưu trú trong nước.
  • Trộn men vi sinh vào thức ăn cho tôm sử dụng

Khi đưa các men vi sinh vào ao hồ, vi khuẩn có lợi sẽ có cơ hội sinh sôi phát triển. Chúng có các tác dụng hữu ích như:

  • Phân giải các chất hữu cơ, xác tảo chết trong nước, làm giảm sự gia tăng của bùn lầy dưới đáy ao.
  • Ngăn ngừa và loại bỏ các độc tố trong môi trường nước như NH3, H2S, NO2… , làm giảm mùi hôi thối trong nước, tạo điều kiện cho tôm phát triển.
  • Nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của tôm 
  • Ức chế, loại trừ các vi khuẩn có hại, hạn chế các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh vật thủy sản.
  • Làm cân bằng độ pH trong nước, ổn định màu nước, giảm chi phí bơm, thay nước 
  • Trong quá trình sinh sống, vi khuẩn có trong men vi sinh sẽ tiết ra một số chất kháng sinh và enzyme có lợi. Chúng là nguồn bảo hộ tối ưu giúp kiềm hãm, tiêu diệt mầm bệnh cùng các loài tảo độc.
  • Men vi sinh khi trộn lẫn vào thức ăn giúp nâng cao khả năng hấp thu và tiêu hóa thức ăn của hải sản. Tôm nuôi được bảo hộ khỏi các căn bệnh đường ruột nguy hiểm. Bà con cũng được tiết kiệm một số tiền lớn trong vấn đề thức ăn chăn nuôi.

Hướng dẫn các công đoạn ủ men vi sinh chính xác cho bạn đọc tham khảo

>>> Quan tâm thêm: THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ CHẾ PHẨM SINH HỌC NUÔI CÁ CYTOHUMATE® AQUA

Để quy trình nuôi tôm an toàn sinh học được hiệu quả cao, người nuôi tôm cần ủ men theo các bước sau:

  • Hòa tan khoảng 250g Ure trộn lẫn 10kg mật mía đường vào trong 100 lít nước sạch. Để hỗn hợp chứa trong thùng to hoặc phi lớn.
  • Cho tiếp vào thùng 50 – 100g  men vi sinh sống SL Pond Clear. Khuấy đều trộn lẫn các dung dịch với nhau. Đậy kín thùng và đợi khoảng 24h để men sinh thành khối. Đợi đến lúc thùng nổi bọt nhiều, vi khuẩn hết sinh sản thì ta thu được 100 lít vi sinh hoặc EM.
  • Lấy men đã qua xử lý để dùng cho ao nuôi. Nên sử dụng với liều lượng 5 – 10 lít cho 1000m3 nước. Cứ 5 – 7 ngày xử lý 1 lần để đạt hiệu suất cao nhất.

Trong quá trình áp dụng vi sinh,  bạn đọc cần lưu ý thêm một số vấn đề cốt yếu sau:

  • Nếu môi trường của ao nuôi bị biến đổi về màu nước, nhiều chất cặn bã và phát hiện khí độc, bà con phải chủ động tăng thêm liều lượng men vi sinh. Điều này giúp nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm, khôi phục trạng thái môi trường bình thường.
  • Tuyệt đối không sử dụng đồng thời cả vi sinh và các loại hóa chất độc hại có tính sát khuẩn khác. Nếu cố tình áp dụng, sinh vật có thể chết.
  • Cần kiểm tra thật kỹ các chỉ số môi trường nước trước khi dùng vi sinh. Nhờ đó mà sinh vật có điều kiện sống đảm bảo để sinh trưởng tốt hơn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của ChephamsinhhocBio về nuôi tôm bằng chế phẩm sinh học. Bà con cần đặc biệt lưu ý để có được kết quả cao trong quá trình sử dụng. Kính chúc bà con nông dân có vụ mùa bội thu, gặt hái thành công. 

Để liên hệ đặt hàng và được tư vấn chi tiết về chế phẩm sinh học NANO trong nuôi trồng thủy sản Cytohumate® Aqua, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

  • Địa chỉ: 128/16 Quang Trung, phường 10, Gò Vấp, TpHCM
  • Điện thoại:  0963 548 881 - 0929741658
  • Email: chephamsinhhocbio@gmail.com
  • Website: chephamsinhhocbio.com
Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0965.037.045