Cách xử lý đất bằng Trichoderma cực tốt cho cây trồng cần biết

Xử lý đất bằng Trichoderma cực tốt cho cây trồng ai cũng nên biết

Xử lý đất bằng Trichoderma được xem là giải pháp “cực xịn xò” đối với nền đất nghèo, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nếu cứ tiếp tục trồng cây trên nền đất này, cây của bạn sẽ không có đủ nguồn dưỡng chất để lớn. Cây còi cọc, không thể ra hoa kết trái gây ảnh hưởng đến sản lượng của người nông dân. Cây ốm yếu còn không có khả năng chống chọi với sâu hại, mầm bệnh. Tỷ lệ cây chết cũng tăng cao. Xử lý đất trước khi trồng cây chính là giải pháp tốt để cây phát triển khỏe mạnh.

 

Đất nghèo dinh dưỡng làm cây không lớn được

Đất nghèo dinh dưỡng làm cây không lớn được

Lý do vì sao nên xử lý đất bằng trichoderma?

Ngày nay, vì nhiều yếu tố ảnh hưởng như thiên tai, sử dụng quá nhiều phân bón hóa học hay thâm canh nông nghiệp với tần suất dày đặc. Nhiều diện tích đất canh tác đang đi vào tình trạng thoái hóa, không những mất cân đối chất dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nhiều mầm bệnh gây hại cho cây trồng.

Bắt nguồn từ vấn đề nêu trên, trước là phải cải tạo đất để đảm bảo nền nông nghiệp phát triển thêm phần bền vững. Bên cạnh những phương thức truyền thống như bón vôi, cày bừa… hiện nay người nông dân đang lựa chọn những chế phẩm sinh học với nhiều lợi ích nổi trội. Trong đó, nấm đối kháng Trichoderma được ưu ái hàng đầu.

Khi thực hiện kết hợp với các loại phụ phẩm nông nghiệp như phân xanh, rơm rạ, phân chuồng hoai mục. Nấm Trichoderma thúc đẩy cải tạo đất tốt hơn, làm cho đất  tơi xốp và tăng khả năng giữ nước tốt.

Từ đó, nó kích thích cây ra rễ, phát triển vượt trội, bảo vệ khỏi nấm bệnh. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường thêm nguồn dinh dưỡng cho cây trồng đạt năng suất cao. Chế phẩm sinh học Trichoderma có thành phần thân thiện với sức khỏe của người sử dụng và môi trường.

 

Trichoderma bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất

Trichoderma bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất

Lợi ích tuyệt vời khi xử lý đất bằng Trichoderma trước khi trồng cây

Trichoderma đem lại rất nhiều ích lợi khi sử dụng làm chất xử lý đất, có thể kể đến một số lợi ích sau:

• Giúp duy trì độ ẩm cho đất, tăng thêm độ tơi xốp cũng như độ phì nhiêu của đất. Từ ​​đó thúc đẩy cây trồng sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, nó còn rất an toàn cho người sử dụng.

• Kích thích phát triển bộ rễ của cây trồng, tăng cường sức đề kháng cho cây. Giảm thiểu nguy cơ từ một vài chủng nấm gây hại trên cây trồng, nâng cao năng suất cây trồng

• Giảm tối ưu chi phí sản xuất, đặc biệt là chi phí dùng mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tăng thêm hiệu quả kinh tế của người trồng

• Phòng ngừa nấm và tuyến trùng gây hại có trên loại đất.

Hướng dẫn cụ thể cách xử lý đất bằng Trichoderma cực xịn cho cây trồng

Xử lý đất bằng Trichoderma sẽ có những phương pháp, liều lượng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của từng loại cây trồng, tình trạng của đất. Muốn đạt được kết quả mỹ mãn nhất, bà con cần chú ý cách dùng, liều lượng đúng cách thì mới có được kết quả tốt, tiết kiệm và an toàn cho cà cây trồng và người sử dụng.

Cách dùng đối với những loài cây rau màu

• Đối với các loại bầu bí, cây họ dưa: sử dụng chế phẩm sinh học nấm Trichoderma trộn cùng với phân hữu cơ để làm bầu đất cho cây trồng. Trước khi trồng bạn nên sử dụng chế phẩm Trichoderma để xử lý đất với mục đích hạn chế nấm độc còn tồn đọng trong đất. Sau đó, lúc cây ra hoa, người nông dânnên bón thêm nấm Trichoderma để nhằm nâng cao thêm năng suất cho cây.

• Đối với giống cây cà tím, ớt, cà chua ...: bà con nên bón lót cho cây bằng chế phẩm Trichoderma vào trong hai giai đoạn trước khi gieo hạt và sau khi gieo hạt. Nhờ vậy, phòng ngừa tối ưu nấm bệnh có mức độ ảnh hưởng đến cây trồng, giúp tăng năng suất.

• Đối với giống cây hành, tỏi: bón phân sớm khi chuẩn bị trồng cây để hạn chế nấm bệnh hại trong đất. Lần sau, bón phân khi cây được khoảng 1 tháng tuổi. Làm vậy sẽ giúp cây trồng nâng cao sức đề kháng, kháng nấm bệnh

• Liều lượng thích hợp khi dùng chế phẩm Trichoderma cho cây rau màu để xử lý đất là 3 - 6 kg /1000 m2. Có thể trộn vào phân hữu cơ hoai mục để bón cho cây trước khi bắt đầu giao hạt hoặc bón thúc cho cây từ 1 - 2 lần /vụ.

 

Cây rau màu phát triển tươi tốt nhờ đất giàu dinh dưỡng

Cây rau màu phát triển tươi tốt nhờ đất giàu dinh dưỡng

Cách dùng đối với cây ăn quả, cây công nghiệp

Nhà nông cần dùng 4 - 8 kg /1000m2 nấm đối kháng Trichoderma để trộn cùng với phân hữu cơ để bón cho cây từ 1 - 2 lần trong năm. Hoặc có thể sử dụng cách khác là dùng chế phẩm Trichoderma để bón trực tiếp vào xung quanh gốc cây. Trước khi cây ra hoa kết quả, thì bà con cần bổ sung chế phẩm Trichoderma cho cây để phòng trừ nấm gây hại cho cây trồng.

Ứng dụng xử lý đất bằng Trichoderma hữu ích cho người nông dân

Vi sinh vật là chủng sinh vật cấu tạo đơn bào, đa bào hoặc sinh vật nhân thực. Kích thước của vi sinh vật thường vô cùng nhỏ nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy chúng thông qua kính hiển vi.

Vi sinh vật bao gồm những loài nấm, tảo, vi khuẩn, vi rút và động vật nguyên sinh. Vi sinh vật trong đất đóng vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất nên chất dinh dưỡng để cải tạo nền đất bạc màu, đất nghèo dinh dưỡng. Vi sinh vật thúc đẩy sự phân hủy và làm tăng thêm nồng độ pH của đất, gíup tăng độ phì nhiêu của đất. Bên cạnh đó, vi sinh vật cũng hỗ trợ cây trồng tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng phòng ngừa và chữa trị bệnh cho cây trồng.

Ứng dụng đối với đất trồng cây hàng năm

Với mục đích cải thiện đất trồng, chúng ta cần sử dụng lượng là 20 - 30kg /ha/năm. Có hai phương pháp để cải thiện đất trồng.

 •  Bón trực tiếp vào đất cần cải thiện: khi dùng cách bón trực tiếp vào đất thì bà con cần dùng 8 -10kg đất trồng dùng cho 1kg chế phẩm nấm Trichoderma. Hỗn hợp này được trộn rồi rồi sau đó ta bón đều vào đất.

• Trộn với hạt giống: để trộn trực tiếp với hạt, trước tiên chúng ta cần làm ẩm hạt giống rồi trộn cùng với chế phẩm sinh học Trichoderma để cải tạo đất rồi đem trồng.

Trong 2 giải pháp trên thì trộn với hạt giống được đánh giá là phương pháp cải tạo đất trồng cây hàng năm hiệu quả cũng như được nhà nông sử dụng rộng rãi trong ngành nông nghiệp.

 

Cây trồng hàng năm

Cây trồng hàng năm

Ứng dụng đối với đất trồng cây lâu năm đã trở nên thái hóa

Cần bón lót cho đất trồng cây trước khi trồng cây mới: trừ khoảng trước 15 ngày trước khi trồng cây cần trộn đều 15gam chế phẩm Trichoderma vào đất trong hốc để cải thiện đất trước khi trồng cây. Vào mùa mưa, người nông dân cần bón phân lúc bắt đầu mùa và cuối vụ bằng cách hòa tan 15gam nấm đối kháng Trichoderma trong 10lít nước rồi tưới gốc cây. Khi cây ra hoa và sau khi thu hoạch cũng cần phải cải tạo bằng cách hòa tan 20gam chế phẩm sinh học cùng 8 lít nước rồi tưới vào gốc cây.

5 ưu điểm nổi bật của xử lý đất bằng Trichoderma cho cây trồng

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng chế phẩm Trichoderma để xử lý đất trước khi trồng cây. Chính do những lợi ích này mà người nông dân đã biết đến và tận dụng chế phẩm Trichoderma để xử lý đất trước khi trồng. Trong đó có 5 ưu điểm đặc trưng của nấm Trichoderma xử lý đất nghèo dinh dưỡng:

Hiệu quả "cực đỉnh" và không gây hại cho cây trồng

Sử dụng chế phẩm đối kháng Trichoderma xử lý đất trước khi tiến hành trông cây mang lại hiệu quả cực cao và nhanh chóng. Ngoài ra, nấm đối kháng Trichoderma không có tính độc hại nên rất thân thiện với môi trường cũng như người tiêu dùng.

Hỗ trợ tăng độ phì nhiêu cho đất trồng cây

Vi sinh vật đóng vai trò cực kì quan trọng đối với độ phì nhiêu của đất. Vì vậy, để giúp đất thêm màu mỡ. Trước khi trồng cây thì nên sử dụng chế phẩm nấm Trichoderma để xử lý đất để vi sinh vật tham gia vào những quá trình phản ứng bên trong đất. Điều này làm cho đất trở nên màu mỡ hơn, phù nhiêu hơn và tơi xốp hơn.

Bảo đảm cân bằng hệ sinh thái trong đất

Khi sử dụng chế phẩm bổ sung nấm Trichoderma, xử lý đất sẽ giúp hạn chế bệnh tật. Khi sử dụng sản phẩm sinh học nấm Trichoderma, các vi sinh vật có lợi được bổ sung, hệ sinh thái trong đất được cân bằng. Nó cũng giúp đất hạn chế thoái hóa đất và trở nên màu mỡ hơn.

 

Hậu quả sâu bệnh để lại khi không xử lý đất

Hậu quả sâu bệnh để lại khi không xử lý đất

Phân giải thành phần những chất dinh dưỡng hữu cơ khó tan từ đất để cây hấp thụ

Nó phá vỡ các chất dinh dưỡng hữu cơ hòa tan kém trong đất để cây trồng có thể dễ dàng hấp thụ hiệu quản hơn. Các chất dinh dưỡng hữu cơ trong đất thường ở dạng  hợp chất không hòa tan. Bằng cách bổ sung Trichoderma, các vi sinh vật này  giúp phân hủy các hợp chất này để cây trồng dễ hấp thụ hơn.

Hạn chế rủi ro từ nấm bệnh hại cho cây trồng

Đây cũng chính là lợi ích rất nổi bật của nấm Trichoderma, giúp cây trồng được tăng sức đề kháng tốt hơn. Điều này làm tăng năng suất cây trồng, hiệu suất tăng cao vượt bậc. Kinh nghiệm cải thiện đất trồng cây cũng được bổ sung thêm một phương pháp có kết quả tối ưu.

Công ty phân phối nấm đối kháng Trichoderma giá rẻ tại TPHCM

Xử lý đất bằng Trichoderma mang lại hiệu quả tuyệt vời, cải thiện tối ưu đất nghèo dinh dưỡng. Đất trồng cây trở nên tơi xốp, giàu dinh dưỡng cho quá trình trồng cây thuận lợi hơn. Cây phát triển tốt sẽ giúp người nông dân tiết kiệm được tiền bạc và thời gian. Vào cuối vụ thu hoạch, bà con sẽ bất ngờ trước sản lượng vượt trội tăng nhờ dùng nấm trichoderma.

Đặt mua nấm Trichoderma tại TPHCM không hề khó. Công ty Thiên Thảo Hân là đơn vị phân phối chế phẩm sinh học trên khắp cả nước. Đặt mua sản phẩm của chúng tôi nhanh nhất qua Hotline 0965.037.045

 

Các loại chế phẩm sinh học không thể thiếu trong trồng trọt:

SẢN PHẨM XUẤT XỨ QUY CÁCH LINK SP
Nấm Trichoderma Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Men xử lý nước thải EMIC Việt Nam gói 1kg Chi tiết
Chế phẩm vi sinh Emic (EM gốc) Việt Nam can 20 lít Chi tiết
Chế phẩm vi sinh Emic (EM gốc) Việt Nam chai 1 lít Chi tiết
Chể phẩm xử lý rác Emic (Em gốc) Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam gói 200gr Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hồi EMZONE Việt Nam chai 1 lít Chi tiết
Chế phẩm khử mùi hôi EMZONE Việt Nam can 5 lít Chi tiết
Đạm cá cô đặc BIO Việt Nam chai 1 lít/can 5 lít Chi tiết
Mật rỉ đường  Việt Nam can 40kg Chi tiết
Thuốc trừ sâu sinh học Việt Nam gói 30gr Chi tiết
Chất bám dính Việt Nam chai 120ml/500ml/1l Chi tiết
Phân bán humic 99% Mỹ gói 1kg Chi tiết
Chia sẻ:
Copyright © 2021 chephamsinhhocBio | DMCA.com Protection Status
Zalo
Hotline tư vấn: 0963.548.881